1. Tính biểu tượng
Sự mãnh liệt là tất cả những gì để cảm nhận về Bvlgari. Sang trọng là chìa khóa và màu sắc rực rỡ đặc trưng cho nghệ thuật cốt lõi mang tính biểu tượng của Bvlgari. Câu chuyện thương hiệu Bvlgari là hơi thở tráng lệ trong suốt hàng ngàn năm lịch sử của đế chế Hy Lạp và La Mã cổ đại; là nguồn cảm hứng vô tận từ các trường phái nghệ thuật Phục Hưng của Ý; và niềm đam mê khám phá sự thần bí của những triều đại uy nghiêm đã tàn lụi ở miền viễn đông xa xưa.
Là bậc thầy chế tác đá quý và kim cương, với sự cảm thụ tinh tế trên từng đường vân vết cắt của những “giọt tinh hoa” ẩn chứa ánh sáng kỳ bí của thiên nhiên. Bvlgari là nhà sưu tầm những món ngọc thạch quý giá, vận chuyển chúng từ các châu lục khác nhau trên khắp thế giới, xuyên không vào một hành trình tinh tế và đầy ân sủng để trở về với nhân gian, trở thành những món trang sức lộng lẫy khiến bao người phải khuất phục.
Những tuyệt tác đồng hồ là báu vật của nhà Bvlgari, được cấu tạo từ hàng trăm nếu không thì là hàng ngàn chi tiết tinh vi nhất. Các tác phẩm sáng tạo bởi thương hiệu Bvlgari được nhận biết dựa trên phong cách đậm nét kiến trúc, tính nghệ thuật, kỹ nghệ thủ công, cảm hứng hình học và sức quyến rũ của màu sắc, ánh sáng trong sự liên kết chất liệu vàng, bạc cùng các loại bảo ngọc quý giá khác.
2. Lịch sử thương hiệu
Lịch sử sáng lập và phát triển của thương hiệu Bvlgari là sự tiếp nối đam mê của gia đình Bulgari. Tình yêu đối với đá quý và tâm huyết đối với nghề làm kim hoàn thủ công của nhà chế tác trang sức bạc gốc Hy Lạp – Sotir Bulgari (1857 – 1932), đã đi đến quyết định mở một cửa hàng trang sức tại Via Sistina, Rome vào năm 1884. Cửa hàng này được thay thế bởi cửa hàng flagship đầu tiên của thương hiệu, nằm tại Via Dei Condotti, mở cửa vào năm 1905 bởi nhà sáng lập cùng với sự giúp đỡ từ các con trai của ông, Costantino Bulgari (1889 – 1973) và Giorgio Bulgari (1890 – 1966).
Để tôn vinh nguồn gốc La Mã cổ đại, tên thương hiệu đặt theo họ của nhà sáng lập Sotir Bulgari, được hiển thị chủ yếu với sự thay thể ký tự “v” thay vì “u” trong ngôn ngữ Latin hiện đại. Theo đó, cái tên nổi tiếng mà chúng ta biết đến ngày nay – Bvlgari với chữ “v” trong bảng chữ cái La Mã cổ được xem là một với ký tự “u” và có cùng cách phát âm như nhau, được khắc lên bảng hiệu của cửa hàng flagship đầu tiên trên phố Via dei Condotti, sau cuộc đại tu của nhà Bvlgari vào năm 1934.
Giai đoạn sau chiến tranh thế giới thứ hai, đặc biệt hưng thịnh trong những năm Dolce Vita ( thập niên 50 – 60), là một dấu ấn lịch sử của nhà Bvlgari khi thoát ra khỏi những nguyên tắc nghiêm ngặt sẵn có để tìm kiếm phong cách độc đáo của riêng mình. Những năm 70 đánh dấu sự mở rộng thị trường quốc tế của thương hiệu Bvlgari, khai trương cửa hàng đầu tiên ở nước ngoài tại New York, và sau đó là các thành phố lớn nổi tiếng thế giới như Paris, Geneva và Monte Carlo.
Tháng 3/2011, tập đoàn LVMH (Louis Vuitton Moet Hennessy) thỏa thuận mua lại Bvlgari SpA, với mức giá cao hơn hẳn so với các công ty cao cấp khác, đồng thời Bvlgari trở thành cổ đông lớn thứ hai trong “đại gia đình” LVMH, chỉ xếp sau Arnaults. Hiện tại, Paolo Bulgari (1937), cháu nội của ngài Sotir Bulgari và là con trai thứ hai của Giorgio Bulgari đảm nhận vai trò Chủ Tịch của Bvlgari SpA kể từ năm 1984 cho đến nay, cùng với Phó Chủ Tịch là em trai Nicola Bulgari (1941), vị trí Giám Đốc Điều Hành giao cho người cháu trai tên Francesco Trapani đảm nhiệm.
Thương hiệu Bvlgari nổi tiếng với phong cách thiết kế táo bạo, ấn tượng và chất lượng cao cấp tuyệt đối. Sự cân bằng giữa triết lý cổ điển, tư duy nghệ thuật hiện đại và tình yêu đối với nghề chế tác kim hoàn, là nền tảng để Bvlgari tìm kiếm các ý tưởng mới, truyền tải cảm hứng độc đáo đối với nguyên vật liệu và sự kết hợp màu sắc. Một trong những bí quyết thành công của Bvlgari là sự am hiểu sâu sắc các nguyên tắc định hướng và phát triển trong kinh doanh, chấp nhận sự thay đổi theo thời gian, theo đuổi sự biến thiên của thị hiếu và thói quen của thị trường, để hòa hợp với phong cách và bản sắc riêng của mình.
Bvlgari là một trong số ít những thương hiệu gìn giữ truyền thống chế tác đồng hồ hoàn toàn bằng tay, từ khâu thiết kế đến phát triển sản phẩm, sản xuất và lắp ráp kể cả những công đoạn tỉ mỉ, tinh vi nhất. Nằm tại trung tâm của thế giới đồng hồ, công ty Bvlgari Haute Horlogerie SA (hay Bvlgari Time) đặt tại Thụy Sỹ, nhằm mang đến cho khách hàng những tuyệt tác chính xác trên từng thời khắc, được chế tác bởi các chuyên gia xuất sắc và những người thợ làm đồng hồ lành nghề nhất.
3. Các dòng sản phẩm nổi bật
Năm 1977, Bvlgari cho ra đời bộ sưu tập Bvlgari Bvlgari, trở thành một trong những dòng đồng hồ cổ điển cao cấp được biết đến nhiều nhất trên thế giới. Năm 1980, công ty Bvlgari Haute Horlogerie SA được thành lập tại Thụy Sỹ, chịu trách nhiệm sản xuất đồng hồ trên toàn thương hiệu. Các “biểu tượng” đồng hồ nổi tiếng của thương hiệu Bvlgari bao gồm những dòng dành cho các quý cô như : Bulgari Bulgari, Lvcea, Serpenti, B.Zero 1, Dream Diva; đối với các quý ông, Bvlgari Time mang đến những cái tên quen thuộc như Bulgari Bulgari, Diagono, Octo, Haute Horlogerie. Ngoài ra, dòng đồng hồ trang sức cao cấp bao gồm: Dream Diva, Astrale, Berries, Gemma, Mvsa.
Đầu những năm 1990, thương hiệu Bvlgari bắt đầu đa dạng hóa các dòng sản phẩm của mình với sự ra mắt của dòng nước hoa đầu tiên (Eau Parfumée – Cologne au Thé Vert), làm bước đệm cho danh sách phong phú các nhãn hiệu nước hoa thành công khác của Bvlgari. Năm 1993, công ty Bvlgari Parfums tại Neuchâtel (Thụy Sĩ) được thành lập để tổng quản lý ngành hàng nước hoa cao cấp của công ty mẹ Bvlgari SpA. Năm 1996, nhà Bvlgari lần đầu tiên cho ra mắt dòng sản phẩm phụ kiện cao cấp của mình bao gồm mắt kính, khăn choàng, cravat,… Hiện nay, Bvlgari còn cung cấp các dòng sản phẩm đặc biệt như Bridal và Leather Goods.
Tập đoàn Bvlgari đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh khách sạn vào đầu năm 2001, Bulgari Hotel & Resort ra đời từ sự liên doanh của Bvlgari Spa và Luxury Group, với mục tiêu dẫn đầu ngành công nghiệp khách sạn hạng sang trên toàn thế giới. Hệ thống Hotels & Resorts lựa chọn đặt tại các vị trí cao cấp mang tính quốc tế, đồng thời truyền đạt sự quyến rũ của thương hiệu Bvlgari.
Ở mỗi quốc gia đều có sự tham chiếu với văn hóa địa phương, nhưng được thiết kế với tiêu chuẩn sang trọng và hiện đại của Ý, truyền cảm hứng phong phú về vật liệu quý hiếm, nội thất cao cấp và những cam kết phát triển kinh doanh bền vững cả về môi trường lẫn nhân lực. Hiện tại, Bvlgari sở hữu mạng lưới Hotels & Resorts cao cấp tại các thành phố Châu Âu nổi tiếng như Milan (2004), Bali (2006), Paris, London (2012) và Nhật Bản (có mặt tại cả 2 thành phố lớnTokyo và Osaka). Dự kiến, đến năm 2019, Bvlgari Hotels Moscow sẽ chính thức được mở cửa. Trước đó, dự kiến trong năm 2017, các khách sạn sang trọng mang đẳng cấp Bvlgari cũng sẽ có mặt tại Thượng Hải, Bắc Kinh và Dubai.
Sự quyến rũ của ngành công nghiệp điện ảnh cổ điển Hollywood vẫn luôn là mạch ý tưởng xuyên suốt của Bvlgari, những Diva tuyệt sắc của thế giới trong những thập niên nửa cuối thế kỷ trước như Sophia Loren, Audrey Hepburn, Ava Gardner, Elizabeth Taylor,… đồng thời là những nàng thơ dẫn lối để Bvlgari sáng tạo nên những tuyệt phẩm trang sức và nước hoa của mình.
Tháng 12/2014, Bvlgari tung ra những hình ảnh quảng cáo đầy cuốn hút cho bộ sưu tập đồng hồ Lvcea của hãng, với sự xuất hiện của nữ diễn viên Trung Quốc nổi tiếng – Thư Kỳ (Shu Qi), trong một thần thái đầy quyến rũ và mê hoặc như một nữ thần.
Chính thức công bố vào tháng 8/2016, hãng Bvlgari nêu lý do lựa chọn ca sĩ Yuri – thành viên của nhóm nhạc nữ Girl’s Generation (Hàn Quốc) trở thành gương mặt đại diện cho dòng nước hoa mới, bởi hình tượng thanh lịch và nữ tính của cô, phù hợp với cảm hứng mùi hương quyến rũ đến từ nữ hoàng Cleopatra trong hương nước hoa mới của Bvlgari, được đặt tên Rose Goldea.
19/9/2016, người mẫu Lily Aldridge được Bvlgari giới thiệu là nàng thơ trong chiến dịch mới nhất của hãng, bộ ảnh quảng cáo sẽ được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia nổi tiếng Mario Testino. Chiến dịch này cho ra mắt bộ sưu tập trang sức bao gồm dây chuyền và vòng đeo tay với niềm cảm hứng La Mã mang tính bản sắc của Bvlgari.
Ngoài ra, gương mặt đại diện mới trong năm 2016 của Bvlgari còn có sự góp mặt của nữ diễn viên người mẫu Rosie Huntington – Whiteley, xuất hiện trong chiến dịch Thu Đông 2016 – 2017, giới thiệu bộ sưu tập túi xách và kính mắt của hãng.
4. Thị trường Châu Á
Là một chuyên gia về đá quý, có thể ví von rằng Bvlgari không thể không nhận biết được tiềm năng kinh tế khổng lồ, như “viên ngọc rực rỡ” nhất thế giới của Châu Á trong giai đoạn đầu thế kỷ XXI. Để thực hiện “giấc mơ Châu Á”, trên toàn châu lục này, nhà Bvlgari đã đặt các cửa hàng single-brand tại Nhật Bản, Indonesia, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc, Hồng Kông và Đài Loan. Thị trường bán lẻ tại Châu Á lúc này được công bố chiếm đến 40% trong tổng số khoảng 300 cửa hàng trên toàn cầu của hãng. Một trong 10 cửa hàng Bvlgari lớn nhất trên thế giới, có điểm đến tên của Bvlgari Ginza Tower tại Tokyo với diện tích sàn rộng lớn bao gồm khu vực bán lẻ, nhà hàng và bar.
Ngay từ tháng 11/2003, thương hiệu Bvlgari đã có kế hoạch mở một cửa hàng single-brand tại Bắc Kinh, ngay sau lễ khai trương cửa hàng đầu tiên ở Trung Quốc đặt tại Thượng Hải. Đồng thời, công ty cũng định hướng gia tăng sự hiện diện của mình tại Quảng Châu, Quảng Đông và Đại Liên.
Năm 2012, Bvlgari lần đầu tiên tổ chức triển lãm trang sức cho thị trường Châu Á, diễn ra tại Presidential Suite, khách sạn Fullerton Bay, Vịnh Marina, Singapore. Từ năm 2014, sự nổi lên của thị trường Ấn Độ cũng thu hút sự quan tâm của thương hiệu chế tác đồng hồ và trang sức cao cấp bậc nhất nước Ý này. Tháng 11/2014, Bvlgari mở cửa hàng flagship tại thủ đô New Delhi, đặt tại trung tâm thương mại DLF Emperio, ngay sau khi tập đoàn sở hữu cấp cao của thương hiệu – LVHM được chính phủ nước này phê duyệt cho phép đầu tư trực tiếp với hình thức cửa hàng single-brand vào Ấn Độ. Mặc dù trước đó, từ 2004 – 2011, trang sức Bvlgari đã hiện diện tại UB City, Bangalore thông qua hình thức nhượng quyền thương mại.
Trong khi vẫn rất lặng tiếng tại thị trường Việt Nam, đầu năm 2016, thương hiệu Bvlgari càng tiến hành gia tăng đầu tư tại thị trường Trung Hoa Đại Lục, nhằm khắc phục những vấn đề phức tạp và nhạy cảm của thị trường nội địa. Sự nỗ lực này đã thực sự đem lại những biến động tích cực về doanh thu cũng như khẳng định tên tuổi của Bvlgari tại Trung Quốc, chính thức tham gia vào cuộc chạy đua hàng hiệu cao cấp vốn đang rất sôi động tại quốc gia này.
Leflair.vn là trang web đầu tiên tại Việt Nam giới thiệu đến người mua những thương hiệu hàng đầu thế giới với mức giá hấp dẫn. Mỗi ngày, “cửa hàng” Leflair.vn sẽ “mở cửa” vào lúc 8 giờ sáng với những chương trình ưu đãi mới cho các sản phẩm hàng hiệu thời trang, làm đẹp, nội thất và hơn thế nữa. Leflair.vn chỉ làm việc trực tiếp với các thương hiệu và nhà phân phối chính thức, vì vậy bạn có thể hoàn toàn an tâm về nguồn gốc sản phẩm, chất lượng sản phẩm và mức giá tốt nhất.