1. Tính biểu tượng
Calvin Klein Jeans và Calvin Klein Underwear là khái niệm quyến rũ đầy khiêu khích trong phong cách tối giản Calvin Klein. Hầu như tất cả đều bị “ám ảnh” bởi sự “hư hỏng” của những chiếc quần jeans Calvin Klein. Bên cạnh đó, những chiếc quần lót Calvin Klein là thời trang mang tính biểu tượng, Urban Chic và Unisex Classic.
Các dòng sản phẩm đặt dưới cái tên Calvin Klein còn có các bộ sưu tập cao cấp, trang phục thể thao, đồng hồ, nước hoa, trang sức, mỹ phẩm và nội thất gia đình; tất cả đều mang đậm bản sắc gợi cảm của thương hiệu. Về tính phổ biến rộng rãi của thương hiệu này, có thể nói không một ai biết đến thời trang mà lại không sở hữu, hoặc quen biết một người nào đó đang sử dụng sản phẩm của Calvin Klein.
2. Lịch sử sáng lập
Calvin Klein là thương hiệu thời trang được sáng lập bởi nhà thiết kế cùng tên, ngài Calvin Klein. Ông là người Do Thái gốc Hungari, sinh năm 1942 tại The Bronx, New York. Năm 1968, với sự đầu tư hợp tác của người bạn thời thơ ấu – Barry Schwartz, công ty Calvin Klein Inc. có trụ sở đặt tại Midtown Manhattan, New York. Bộ sưu tập đầu tiên là dòng sản phẩm áo khoác dạng váy trẻ trung và thanh lịch; đồng thời trở thành đơn hàng lớn đầu tiên của thương hiệu, được chính thức bày bán trong chuỗi siêu thị Bonwit Teller lớn nhất nước Mỹ thời bấy giờ. Một năm sau đó, vào tháng 9 – 1969, Klein xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Vogue. Năm 1973, ông là người trẻ nhất được trao giải Coty American Fashion Critic – một giải thưởng danh giá của Mỹ, nhằm tôn vinh nhà thiết kế trong khoảng thời gian chiến tranh thế giới thứ 2
Những năm từ thập niên 70 – 90, thương hiệu Calvin Klein đã làm dậy sóng làng thời trang thế giới với những thiết kế tối giản mang tính cách mạng của mình. Năm 2003, Calvin Klein chính thức được mua lại bởi Phillips-Van Heusen (PVH Corp.) và vẫn tiếp tục giữ vững “tính di sản” của bản chất thời trang Mỹ cho đến tận ngày nay.
3. Thông tin thương nghiệp
Xuất hiện là một thương hiệu “ngông trẻ” kiểu Mỹ những năm 70 – 90, Calvin Klein trở thành cái tên đầy “ám muội” và chiêu dụ mọi ham muốn được gợi cảm. Từ câu nói “You wanna know what comes between me and my Calvins? Nothing!” của người mẫu thiên thần 15 tuổi – Brooke Shields; cho đến một loạt các quảng cáo không thể “mời gợi” hơn được nữa của ca sĩ nhạc Rap Mark Wahlberg, trong chiếc Boxer Briefs đầu tiên của nền thời trang thế giới. Thương hiệu Calvin Klein tấn công trực diện vào đối tượng khách hàng trẻ tuổi, sử dụng các chiêu thức marketing táo bạo bằng những chiến dịch gợi cảm, gây phản ứng mạnh mẽ và khiêu khích những kẻ say mê sự tối giản “trần trụi”.
Calvin Klein còn là kẻ tiên phong các ý tưởng tiếp thị độc đáo và thử nghiệm Công Nghệ mới nổi. Năm 1999, trong chiến dịch kết nối với khách hàng thanh thiếu niên qua địa chỉ email nhằm quảng bá sản phẩm nước hoa CK one, thương hiệu Calvin Klein không những thành công trong việc tiếp cận đối tượng mục tiêu, mà về sau, chiến dịch này còn trở thành niềm cảm hứng marketing cho các lĩnh vực phim ảnh và nhiều loại hình bán lẻ khác.
4. Các dòng sản phẩm
Nhóm thời trang thiết kế và phụ kiện cao cấp bao gồm Calvin Klein Collection (Black Label) và Calvin Klein Platinum với khách hàng mục tiêu là Châu Á và Châu Âu. Calvin Klein White Label là dòng cổ điển, cơ bản, tiết chế xu hướng và tính ứng dụng cao, có thị phần chính ở Bắc Mỹ. Trong khi đó, Calvin Klein Jeans và Underwear là hai dòng sản phẩm chủ đạo, tính thị trường cao, phổ biến và phân bố toàn cầu.
Các dòng hàng mở rộng bao gồm Calvin Klein Performance là sản phẩm thể thao chuyên dụng; Calvin Klein Home là dòng sản phẩm nội thất sang trọng, tối giản và thân thiện. Nhóm các mặt hàng phụ kiện và Làm đẹp thiết yếu còn có các nhãn hiệu con là Calvin Klein Fragrance, Watch- Jewelry và Color Cosmestic.
5. Gương mặt đại diện
Các biểu tượng gợi cảm của làng thời trang quốc tế đã từng là nàng thơ của Calvin Klein, đầu tiên phải kể đến Brooke Shields, Kate Moss, Marky Mark, Alexander Skarsgard, Scarlett Johansson… và hàng loạt các tên tuổi khác – những người đã cùng Calvin Klein làm bước đệm sự thành công trên con đường nghệ thuật của mình.
Kể từ tháng giêng năm 2015, Justin Bieber chính thức là người phát ngôn cho Calvin Klein Underwear. Nối bước là Kendall Jenner trở thành gương mặt đại diện của Calvin Klein, được công bố vào tháng 3 – 2015.
6. Bộ sưu tập
Calvin Klein RTW Thu Đông 2015 hồi sinh Mod 1970s
Tinh thần thể thao sành điệu Calvin Klein Cruise 2016
Style “tối thiểu” của những “gã” Calvin Klein Xuân Hè 2016
7. Thị trường Châu Á
Dựa theo các báo cáo doanh số bán lẻ kể từ năm 2013 của PVH Corp, Châu Á thậm chí là khu vực tăng trưởng cao nhất, với tiềm lực vượt qua cả Châu Âu. Từ lý do đó, thương hiệu Calvin Klein càng đẩy mạnh việc mở rộng các thị trường trọng điểm tại Châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc và Đông Nam Á.
Năm 2015, Calvin Klein hướng đến đầu tư thương mại điện tử ở thị trường Châu Á, nơi mà Calvin Klein được biết đến qua 2 dòng sản phẩm với một xu hướng hợp thời “bất biến”, là jeans và đồ lót. Cùng với chiến lược này, Calvin Klein đồng thời tối ưu hóa và phát triển các dòng Jeans và Underwear, bên cạnh việc tấn công vào thị trường nội địa các dòng thời trang cao cấp, thể thao và đặc biệt không thể thiếu là nước hoa. Hiện nay, tại Việt Nam đã có mặt 3 dòng nhãn hiệu Calvin Klein Jeans, Calvin Klein Underwear và Calvin Klein Fragrances.
8. Các nhãn hiệu liên quan
Phillips-Van Heusen là đơn vị chủ quản của thương hiệu Calvin Klein hiện nay. Đây là một mô hình kinh doanh tập hợp vào các thương hiệu “di sản” với quy mô toàn cầu, bao gồm Calvin Klein, Tommy Hilfiger, Van Heusen, Izod , ARROW, Speedo 1, Warner và Olga, v.v…
Một nhân vật quyền lực, chịu trách nhiệm thẩm mỹ và sáng tạo cho toàn khối thương hiệu là Kevin Carrigan. Giám đốc sáng tạo hiện tại cho Calvin Klein Collection Women là nhà thiết kế gốc Brazil – Francisco Costa, và Italo Zucchelli là giám đốc sáng tạo của dòng sản phẩm Calvin Klein Collection Men.