Oasis là thương hiệu high street, mang phong cách nữ tính và thanh lịch với tinh thần thời trang Anh Quốc, đáp ứng chủ yếu cho các khách hàng nữ thuộc tầng lớp trung lưu của Châu Âu.
1. Tính biểu tượng
Thương hiệu Oasis, mang phong cách thời trang đương đại, high-street, nhấn mạnh vào những đường cắt may tinh xảo, hoạ tiết in sắc nét, nổi bật và hợp thời. Không phải là sự tối giản và “bận rộn” như các cô nàng New York. Càng không lãng mạn và kiêu kỳ như các tín đồ thời trang Paris. Phong cách của Oasis mang giai điệu của đường phố London, đó là những cô “tiểu thư” Sloane Ranger với gu thời trang “matchy-matchy” mực thước, sang trọng và vui vẻ – một nét quyến rũ rất riêng của phụ nữ Anh. Một trong những giá trị cốt lõi của thời trang Oasis là “love what you do” – trải nghiệm và thưởng thức niềm vui với những phong cách mang cảm hứng và sáng tạo riêng của mình.
2. Lịch sử thương hiệu
Oasis Store xuất hiện từ năm 1991, được sáng lập dưới sự không điều hành bởi 2 anh em Michael và Maurice Bennett. Năm 1995, Oasis Store Plc. chính thức được niêm yết trên thị trường chứng khoán London. Tháng 4/1998, công ty này mua lại nhãn hiệu Coast. Tháng 9/2001, ban điều hành của Oasis Store Plc. mua lại công ty thông qua Sierra Acquisitions Ltd. với sự hỗ trợ của PPM Ventures. Đến tháng 11/2003, Oasis và Coast được mua lại từ PPM Ventures bởi một nhóm các nhà quản lý và đầu tư – Baugur Group hf., ngân hàng Kaupthing hf. và Noel Ltd. Tháng 6/2004, công ty được đổi tên thành Mosaic Fashion, sau khi thâu tóm các thương hiệu Karen Millen và Whistles.
Đến tháng 3/2009, Mosaic Fashion rơi vào phá sản và bán lại cho Aurora Fashion, một công ty mới được hình thành, thuộc sở hữu của ngân hàng Kaupthing của Iceland. Các thỏa thuận dẫn đến Aurora Fashion tiếp quản các thương hiệu bán lẻ đang vận hành của Mosaic Fashion. Tháng 8/2010, Liz Evans được đưa vào đảm nhận vị trí Giám đốc quản lý (Managing Director) của thương hiệu Oasis.
Với những thay đổi cơ cấu về sau, các thương hiệu con dần tách ra thành công ty độc lập, Karen Millen (2012) và Coast (2013). Đồng thời, từ tháng 3/2013, Oasis và Warehouse được sát nhập dưới một công ty mẹ duy nhất – Fresh Channel, và Liz Evans được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành (CEO) của Fresh Channel cho đến nay.
Một trong những chiến lược quan trọng để quản lý là duy trì cá tính thương hiệu. Oasis chú trọng đầu tư đa diện trên các mặt thương mại điện tử, thương mại di động và thương mại tương tác. Oasis tạo nên đặc tính thương hiệu bằng cách phát triển các dịch vụ tinh tế hơn và áp dụng Công Nghệ – vốn đã rất quen thuộc trong đời sống hiện đại – trở thành trải nghiệm mua sắm thường thức cho khách hàng của mình. Những ý tưởng mới – điển hình là công nghệ iPads Pos – nhằm tác động đến thói quen mua sắm, cũng như nâng cao những trải nghiệm về dịch vụ khách hàng, đã được thử nghiệm tại cửa hàng Argyll Street (Anh).
Thương hiệu Oasis thực hiện các chức năng thiết kế và nghiên cứu xu hướng hầu hết tại Los Angeles. Ngoài ra, Oasis cũng xây dựng đội ngũ thiết kế tại Châu Âu và Châu Á, nhằm đáp ứng nhanh chóng và dễ dàng tiếp cận thị hiếu chung của thị trường địa phương. Thông số kỹ thuật của các mẫu thiết kế sau đó được gửi đi đến các nhà sản xuất và phân phối trên khắp thế giới.
Các phân đoạn kinh doanh của Oasis có thể được chia thành: bán buôn, bán lẻ, cấp phép nhượng quyền thương mại và thương mại điện tử. Một trong những yếu tố quyết định sự thành công của Oasis, là củng cố sự hiện diện của thương hiệu trên các thị trường hiện tại, cũng như tăng cường mật độ xuất hiện tại các quốc gia thuộc thị trường mới nổi và tiềm năng khác. Song song đó là việc tận dụng và tối ưu hoá sự phát triển của Omni-channel. Sự tăng trưởng của Omni-Channel, đặc biệt là bán lẻ trực tuyến đã chứng minh giá trị thành công của thương hiệu. Khách hàng đòi hỏi trải nghiệm nhiều hơn, kể cả khi mua sắm tại các cửa hàng vật lý truyền thống.
3. Các dòng sản phẩm nổi bật
Thương hiệu Oasis phục vụ cho nhóm các khách hàng nữ trẻ tuổi từ 18 – 35 với duy nhất dòng sản phẩm thời trang nữ. Các mặt hàng bao gồm trang phục và phụ kiện của Oasis với các bộ sưu tập, đáp ứng nhu cầu thời trang công sở (workwear), dự tiệc (partywear) và thường nhật (the denim collection).
Năm 2011, người mẫu thời trang đến từ Hà Lan – Iris Van Berne tham gia trong chiến dịch Xuân Hè của thương hiệu Oasis. Biên tập viên/Stylist Katy Lassen trở thành đại sứ thương hiệu của Oasis, với bộ ảnh quảng cáo cho chiến dịch Xuân Hè 2014 của hãng.
Tháng 10/2013, nối gót các thương hiệu high-street đối thủ như River Island, Topshop và H&M, Oasis giới thiệu bộ sưu tập “Loved by Mollie” thông qua hợp tác thiết kế với người nổi tiếng. Ngôi sao nhạc pop Mollie King trở thành đối tác đầu tiên của Oasis trong chiến lược này, đồng thời là gương mặt đại diện của thương hiệu, có mặt trong tất cả các chiến dịch bao gồm kênh vật lý và kỹ thuật số. Các bộ sưu tập “Loved by Mollie” tiếp tục trở lại trong các chiến dịch Xuân Hè 2014 và 2015 với gương mặt đại diện, đồng thời là Oasis Fashion Blogger – Mollie King.
4. Thị trường Châu Á
Mùa xuân 2004, thương hiệu Oasis chọn Trung Quốc là “điểm lấy đà” đầu tiên để xâm nhập thị trường Châu Á. Phong cách Anh Quốc nhanh chóng chinh phục giới phụ nữ thành thị ở Trung Quốc. Tháng 10/2012, thương hiệu thời trang Anh Quốc Oasis chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam, thông qua đối tác nhượng quyền thương mại là công ty cổ phần Maison (JSC). Đến tháng 9/2014, Oasis khai trương cửa hàng nhượng quyền đầu tiên tại trung tâm thủ đô Hà Nội.
Leflair.com là trang web đầu tiên tại Việt Nam giới thiệu đến người mua những thương hiệu hàng đầu thế giới với mức giá hấp dẫn. Mỗi ngày, Leflair đều có những chương trình ưu đãi mới cho các sản phẩm hàng hiệu thời trang, làm đẹp, nội thất và hơn thế nữa. Leflair.com chỉ làm việc trực tiếp với các thương hiệu và nhà phân phối chính thức, vì vậy bạn có thể hoàn toàn an tâm về nguồn gốc sản phẩm, chất lượng sản phẩm và mức giá tốt nhất.