Thương hiệu Reebok muốn mang tính đặc trưng của loài linh dương gazzelle vào sản phẩm của mình đồng thời cũng thể hiện hãng thời trang thể thao hàng hiệu Reebok luôn là cái tên hàng đầu trong lĩnh vực thời trang phụ kiện, thiết bị thể thao với những kiểu dáng cá tính, được sản xuất theo công nghệ vượt bậc.
1. Tính biểu tượng
Thương hiệu giày Reebok huyền thoại với logo Delta không còn quá xa lạ đối với dân chơi thể thao hay đặc biệt là những người có niềm đam mê giày thể thao bất tận. Cũng giống như biểu tượng “Swoosh” của Nike hay “ba sọc” của Adidas, biểu tượng Delta này đã đem đến cho cái tên Reebok không ít sự thành công.
Hãng giày Reebok bắt đầu với một logo khá đơn giản với phần chữ Reebok được cách điệu bên cạnh biểu tượng nước Anh – nơi hãng giày được ra đời. Logo này đồng hành cũng với thương hiệu gần một thế kỉ cho đến khi hãng đã cho ra mắt logo vector một biểu tượng gắn liền với thành công của Reebok và với cặp sừng Vector hãng giày đã vượt mặt được Nike trở thành thương hiệu thể thao lớn nhất nước Mỹ vào thập niên 80. Sự tồn tại của Vector chấm dứt vào năm 2014 khi hãng cho ra đời logo Delta đây cũng là logo chính thức của hãng cho đến thời điểm hiện tại. Logo mới hướng tới thông điệp cho sự thay đổi tích cực trong cuộc sống của con người khi đến với fitness.
“Những người theo đuổi một cuộc sống đầy đủ, vui vẻ và hạnh phúc thông qua tập thể dục. Chúng tôi tin rằng những lợi ích của một cuộc sống năng động sẽ đi xa hơn những lợi ích vật chất và tác động đến toàn thân của bạn và mối quan hệ của bạn với người khác” – Matt O’Toole, giám đốc Marketing của Reebok cho biết. Tuy Delta không được đánh giá quá cao về phần thiết kế, thậm chí có ý kiến cho rằng nó giống biểu tượng của một công ty phần mềm hơn là một hãng thời trang.
2. Lịch sử thương hiệu
Công ty gốc của Reebok được thành lập năm 1895, khi đó là một nhánh con của công ty mẹ J.W.Foster & Sons ở Anh. Nó ra đời từ khao khát của ông chủ khi muốn làm ra một đôi giày chạy bộ riêng cho các con trai đi thi đấu. Năm 1958, công ty được đổi tên thành Reebok, theo phiên âm của từ Rhebok, tên một loài linh dương Châu Phi.
Năm 1979 khi Paul Fireman – khi đó đang làm việc ở một trung tâm phân phối hàng thể thao của Mỹ – quyết định đầu tư vào Reebok. Ông nhìn thấy tiềm năng của hãng qua mẫu mã và chất lượng của các đôi giày Reebok mang đến triển lãm giày quốc tế năm đó ở Chicago, Fireman nhanh chóng ký thỏa thuận phân phối Reebok vào thị trường Mỹ. Reebok đã từng chiếm đến 26% thị phần sản phẩm thể thao của nước Mỹ trong những năm 1980. Năm 2006, Adidas thâu tóm Reebok với tham vọng mở rộng thị phần ở khu vực Bắc Mỹ, cạnh tranh trực tiếp với Nike.
3. Các dòng sản phẩm giày Reebok nổi bật
Tuy đã trở thành một phần của Adidas và không còn là một đối thủ nặng kí như thuở trước nhưng không thể hoàn toàn phủ nhận những thành tựu mà Reebok đã mang lại cho giới sneaker. Một trong những thành tựu đáng tự hào của Reebok trong những năm hoàng kim là đôi giày được làm riêng cho một cầu thủ bóng rổ cực kỳ nổi tiếng Bostan Celtic – Shaqnosis O’Neal và được ra mắt vào năm 1995. Với kiểu dáng giày tạo cảm giác hoài cổ về những năm 90 và đặc biệt với sự trở lại của phong cách thời trang cổ điển trong những năm gần đây.
Reebok Instapump Fury x Vertments là đôi giày kế tiếp được ra mắt với sự ngỡ ngàng của biết bao người hâm mộ bởi vẻ ngoài bắt mắt dù vô cùng phá cách và lạ lẫm. Dựa trên thiết kế đình đám một thời của đôi giày Reebok màu trắng thuộc dòng InstaPump Fury, kiểu dáng của đôi giày độc đáo dễ dàng kết hợp với mọi loại trang phục.
Giày chống thấm nước Gore Tex là dòng giày chống thấm nước Reebok nhưng chất liệu vẫn hết sức nhẹ nhàng, thông thoáng. Ra mắt vào thời điểm oanh liệt nhất của hãng, thậm chí tính năng chống thấm nước này được ra mắt trước cả Adidas và Nike.
Reebok DMX đôi giày được đánh giá là một đối thủ đáng gờm của dòng chiến binh đã càn quét trên mọi mặt trận – Air Max của nhà Nike.
Giày chạy bộ Reebok classic Leather cho Nam và Nữ là dòng giày Classic với kiểu dáng tinh tế, đơn giản và cực kì dễ phối đồ mà hiệu quả về thị giác lại khiến bạn phải trầm trồ. Trong khi Nike có Nike Air Force 1, Adidas là Stan Smith,.. thì Reebok là Classic với rất nhiều dòng như Timeless Classic, Workout Classic
Đứng thứ sáu trên tổng số những đôi giày nổi bật thì giày thể thao Reebok The Pump với công nghệ Pump được hãng cho ra mắt và thực sự đã gây ra được ấn tượng không hề nhỏ. Tương tự như công nghệ Boots làm nên tên tuổi Adidas, Air max làm nên danh tiếng của nhà Nike thì công nghệ Pump chính là niềm tự hào lớn nhất của Reebok.
Cuối cùng trong những năm gần đây sau khi đã sát nhập vào Adidas, một lần nữa Reebok lại gây “thương nhớ ấn tượng” đối với các khách hàng khi một lần nữa cho ra mắt dòng sản phẩm mới kết hợp với công nghệ Zig tech lại một lần nữa tạo nên tính đột phá trong sự phát triển sáng tạo của Reebok.
Đôi giày cùng với chiến dịch truyền thông táo bạo “Your move” đã triển khai trên phạm vi đã làm mưa làm gió một thời, đây cũng là sản phẩm đầu tiên được ra mắt trong thời gian đầu Reebok được sát nhập ông lớn Adidas
4. Mua giày Reebok chính hãng ở đâu ?
Sản phẩm của Reebok có nhà máy sản xuất giày dép tại 14 nước. Hầu hết các nhà máy làm giày dép Reebok có hội sở tại Châu Á – cốt tử là Huỳnh Trương Thuận Thiên ( chiếm 51% tổng số sản xuất giày dép ), Indonesia ( 21% ) , Kiều Nguyễn Hồng Thúy ( 17% ) và Đào Lanh Trương Kim ( 7% ).
Reebok có nhà máy ở 45 nhà nước. Quy trình phân phối sản phẩm được tổ chức theo vùng, 52% sản phẩm của Reebok bán tại châu Á. Phần còn lại đến từ các nhà nước trong lãnh hải Caribbean Trang phục bán ở châu Âu thông thường nguyên lai từ châu Á và châu Âu. Trang phục được bán trong khu vực ấn độ dương Châu Á thường được sản xuất bởi nhà sản xuất châu Á.