Kể từ khi xuất hiện như một loại trang phục bảo hộ lao động của những người thợ làm việc trong hầm mỏ. Đến nay, những chiếc quần jeans đã trở thành một biểu tượng vượt thời gian của lịch sử thời trang. Tủ quần áo của giới trẻ sẽ thật kỳ lạ nếu không tìm thấy ít nhất một chiếc quần jeans. Quần jeans thời trang không có quá nhiều thay đổi qua nhiều thế hệ, là tuyên ngôn của tuổi trẻ, tinh thần tự do và đổi mới. Có nhiều thương hiệu thành công với quần jeans, nhiều trong danh sách đó đã trải qua thăng trầm và thất bại, một phần trong số đó theo đuổi hình tượng gợi cảm, một số rất cổ điển hoặc nổi loạn. Nhưng jeans vẫn là chính nó: độc lập, cá biệt và luôn được khao khát dù thế nào đi chăng nữa. Nếu là một tín đồ của jeans nói riêng và thời trang denim nói chung, dưới đây hẳn là 5 thương hiệu quần jeans nổi tiếng ở Việt Nam mà bạn không thể không biết.
1. Levi’s jeans
Phong cách thời trang trẻ không thể không kể đến quần jeans. Nhắc đến quần jeans không thể không nghĩ đến Levi. Là thương hiệu phát minh ra những chiếc quần jeans đầu tiên trên thế giới, Levi Strauss được hâm mộ cuồng nhiệt suốt hơn 150 năm qua và trở thành một “biểu tượng bất diệt” trong thời trang. Levi’s jeans nổi tiếng với dòng 501 mang giá trị di sản của thương hiệu. Thương hiệu cũng được ghi nhớ với hàng loạt những ý tưởng sáng tạo như đinh tán kim loại, nhuộm màu xanh chàm, Two Horse Patch, Red Tab và những dòng sản phẩm Curve IDs, Revel, Coolmax,… đã đánh dấu những cột mốc phát triển của thời trang jeans.
Từ “buổi bình minh” của lối sống bền vững trong thời đại ngày nay, Levi Strauss là một trong những thương hiệu jeans tiên phong về Sustainable Fashion. Thương hiệu tích cực tuyên truyền ý thức chăm sóc những chiếc quần jeans và giới thiệu những dòng sản phẩm mới thân thiện với môi trường. Công Nghệ sản xuất tiên tiến đã cho ra đời dòng Levi’s Waste, giúp tiết kiệm đáng kể đến 96% lượng nước trong quy trình sản xuất. Thương hiệu Levi’s cũng chú trọng ủng hộ những sáng kiến bền vững trong khoa học, công nghệ và đạo đức thương mại. Levi Strauss đã tài trợ công trình nghiên cứu phát triển màu nhuộm chàm sinh học chiết xuất từ vi khuẩn, sớm chuyển đổi giải pháp nhuộm chàm tự nhiên thay vì màu nhuộm tổng hợp, và sử dụng chai nhựa để tái chế thành sợi polyester kết hợp sợi cotton sản xuất quần jeans.
2. True Religion jeans
Các tín đồ thời trang Việt có thể nghe xa lạ với cái tên True Religion nhưng hiếm có ai lại không biết đến “quần jeans ông địa”. Được thành lập từ năm 2002 tại California, True Religion là thương hiệu quần jeans “gặt hái” sự nổi tiếng và tạo được ấn tượng tốt với người yêu thời trang chỉ trong thời gian ngắn. Ra đời trong thời đại “nổi loạn” của quần jeans, Jeffrey Lubell – người sáng lập đồng thời là giám đốc điều hành của thương hiệu True Religion, ông – cũng như giới trẻ khắp nơi trên thế giới đều ưa thích những vết cào xước, tẩy bạc, rách gối hay viền chỉ nổi, nắp túi đóng đinh tán trên những chiếc quần jeans của mình. Và điều đó tạo nên phong cách cá tính đặc trưng của những chiếc quần jeans True Religion.
Thương hiệu quần jeans True Religion với mảnh patch label ở hông sau, hình ảnh phật Di Lặc một tay ôm đàn ghita và một tay giơ biểu tượng “Like” đã truyền cảm hứng Hippie đậm chất Mỹ cho những ai yêu thích phong cách jeans phủi bụi và tươi trẻ này. Đáng tiếc rằng, những chiếc quần jeans ông địa đã phải tạm ngừng “truyền bá tôn giáo” của mình. Công ty True Religion đệ đơn xin bảo hộ phá sản từ ngày 5/7/2017, trong khi các tín đồ của thương hiệu trên khắp thế giới vẫn đang trong cơn ngỡ ngàng.
3. Calvin Klein jeans
Như một đại diện của chủ nghĩa cá nhân trong thời trang, những chiếc quần jeans Calvin Klein chính thức “xâm lược” đường phố nước Mỹ từ thập niên 90. Không ngừng tung ra những chiến dịch quảng cáo đầy khiêu khích, tôn vinh “chủ nghĩa gợi cảm”, quần lót và quần jeans Calvin Klein trở thành một cái tên “hư hỏng” được say mê bởi giới trẻ trên khắp thế giới. Sexy, unisex và freedom là những khái niệm quyến rũ khi nghĩ đến những chiếc quần jeans Calvin Klein.
Thương hiệu Calvin Klein ghi dấu ấn mạnh mẽ trong ngành thời trang Mỹ từ những năm đầu thập niên 70. Khác với Levi, jeans không phải là thành công đầu tiên tạo dựng nên tên tuổi của Calvin Klein. Là một thương hiệu ưu tú của làng thời trang Mỹ, theo đuổi phong cách tối giản gợi cảm và hiện đại, Calvin Klein còn rất nổi tiếng với dòng thời trang Ready-to-wear cao cấp, nước hoa CK và đồ lót thể thao.
4. Diesel jeans
Diesel là thương hiệu quần jeans nổi tiếng có nguồn gốc từ Ý, được thành lập bởi Renzo Rosso vào năm 1978. Những chiếc quần jeans Diesel bắt đầu xuất hiện trên thị trường từ cuối thập niên 70, là thương hiệu jeans đầu tiên giới thiệu những chiếc quần jeans sành điệu, cao cấp và đắt đỏ, trong thời đại mà những chiếc quần jeans vốn chỉ được xem là trang phục bình dân. Những chiếc quần jeans phong cách thời trang Ý và made in Italia của Diesel có giá thành cao, chủ yếu hướng tới những đối tượng khá giả và đặc biệt yêu chuộng gu thời trang bụi bặm, lịch lãm và đậm cá tính riêng.
Mang tâm hồn của nước Ý hoa lệ, trong các chiến dịch quảng cáo của mình, thương hiệu Diesel lan truyền cảm hứng nghệ thuật sâu sắc. Lối sống trẻ nổi loạn, âm nhạc đường phố, nghệ thuật thứ bảy, các phong trào bảo vệ môi trường và cả những ý tưởng đả kích xã hội, chính trị một cách hài hước, đôi khi đó là những câu chuyện vô cùng khó hiểu, vừa rất được yêu thích vừa gây nhiều tranh cãi.
5. Replay jeans
Thương hiệu Replay được thành lập từ năm 1981. Giống như cái tên của mình, Replay jeans mang tinh thần tái tạo và “định nghĩa lại luật chơi”. Là một “đồng hương” của Diesel, Replay là một thương hiệu quần jeans Ý nổi tiếng, tập trung vào chất lượng cao và lối sống mới hiện đại. Được xem là nhà tiên phong trong lĩnh vực tái chế vải denim, Replay jeans nổi bật về công nghệ xử lý chất liệu và đảm bảo quy trình sản xuất giảm thiểu tác động môi trường. Thương hiệu Replay tích cực thử nghiệm các loại vải sợi độc đáo và an toàn, thực hiện quy trình thủ công trong hầu hết các công đoạn nhuộm và tạo hiệu ứng vải như nhuộm chàm hữu cơ, mài cát và wash mờ bằng tay.
Một trong những dấu ấn mạnh mẽ của Replay jeans nhất định phải kể đến BST Replay Laserblast L.I.F.E. Những chiếc quần jeans được nhuộm bằng các sắc tố khoáng tự nhiên và công nghệ Laserblast thay vì Stonewash độc hại đối với môi trường. Và đó chính là Replay jeans, ngay cả chiến dịch quảng cáo ra mắt BST cũng là một động thái mạnh mẽ nhằm đả kích cũng như cổ vũ cho một tương lai đáng kỳ vọng đối với Sustainale Fashion.