Gucci – Đế Chế Thời Trang Quyền Lực Thành Công Nhất Trên Thế Giới

Gucci là một trong những “đế chế” thời trang quyền lực và cũng là cái tên không còn xa lạ với mọi người nữa. Những thiết kế của Gucci vừa mang hơi hướng cổ điển vừa trộn lẫn hiện đại đồng thời mẫu mã đa dạng luôn được đổi mới cùng với kỹ nghệ thủ […]

Đã cập nhật 1 tháng 3 năm 2022

Bởi TopOnMedia

Gucci – Đế Chế Thời Trang Quyền Lực Thành Công Nhất Trên Thế Giới

Gucci là một trong những “đế chế” thời trang quyền lực và cũng là cái tên không còn xa lạ với mọi người nữa. Những thiết kế của Gucci vừa mang hơi hướng cổ điển vừa trộn lẫn hiện đại đồng thời mẫu mã đa dạng luôn được đổi mới cùng với kỹ nghệ thủ công bậc nhất thế giới mang phong cách quý tộc của Ý. Hãy cùng Leflair.com tìm hiểu về thương hiệu Gucci quyền lực này nhé!

100 năm lịch sử Gucci: Câu chuyện thăng trầm đằng sau thương hiệu 

Để chạm cột mốc 100 năm lịch sử, Gucci đã phải trải qua rất nhiều thăng trầm. Hãy cùng Leflair.com nhìn lại lịch sử tạo nên một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới.

Đặc trưng của thương hiệu Gucci

Mỗi thương hiệu thời trang đều có thể biến tấu và phát triển sản phẩm theo nhu cầu của người tiêu dùng. Nhưng, nếu thương hiệu nào cũng chạy theo xu hướng mà không có “chất riêng” thì liệu có thể tồn tại lâu dài?

Đây cũng là đặc trưng riêng của thương hiệu Gucci mà hiếm đối thủ nào có thể cạnh tranh được. Qua biết bao thế hệ điều hành Gucci đã làm thương hiệu này hoàn hảo hơn bởi sự đồng nhất về tư duy và triết lý thẩm mỹ. Thương hiệu Gucci mang đến sự sang trọng của quý tộc châu Âu cùng với những đường nét thủ công tinh xảo của bậc thầy trong ngành chế tác thời trang của Ý mặc dù các sản phẩm được chế tạo từ nguyên liệu và phong cách khác nhau.

Những họa tiết đường vân đan kim cương, hình quả trám… là nét đặc trưng và được thương hiệu Gucci đăng ký bản quyền. 

Đồng thời, nguồn cảm hứng trong thiết kế và sáng tạo của thương hiệu này được lấy từ những thú tiêu khiển của giới thượng lưu ví dụ như các trò cưỡi ngựa và du lịch.

Một trong những điểm nhấn của thương hiệu của logo thương hiệu, vừa giúp cho khách hàng nhận diện thương hiệu vừa thể hiện ý nghĩa sâu sắc. Logo của thương hiệu được thiết kế bởi người con trai Aldo từ việc lấy 2 chữ cái đầu tiên của cha – Guccio Gucci mình. Hai chữ “G” ở phía trên là dòng chữ Gucci của dòng họ.

Logo của thương hiệu của Gucci
Logo của thương hiệu của Gucci (Nguồn: Internet)

Gucci đã trở thành một thương hiệu thời trang Ý cao cấp và quyền nhất thế giới nhờ những cố gắng không ngừng đổi mới trong thiết kế thời trang và tôn vinh nghề thủ công truyền thống của Ý.

Những sản phẩm nổi tiếng mang lại thành công vang dội cho Gucci

Thương hiệu Gucci – Biểu tượng quyền lực của làng thời trang thế giới

Đầu năm 1960, Gucci đã nhảy lên tầm cao mới trong làng thời trang thế giới khi những sản phẩm của mình được đứng song song với các “ông lớn” chuyên về thời trang xa xỉ và cao cấp. Bên cạnh đó, các sản phẩm của Gucci cũng chinh phục được rất nhiều ngôi sao Hollywood bởi sự sang trọng, thanh lịch và nổi bật. Cho đến thời điểm hiện tại, dù cho rất nhiều thương hiệu khác ra đời và cạnh tranh mạnh mẽ thì Gucci vẫn là thương hiệu thời trang đẳng cấp nhất trên toàn hành tinh.

Họa tiết monogram Gucci, GG Canvas

Họa tiết monogram Gucci, GG Canvas
Họa tiết monogram Gucci, GG Canvas (Nguồn: Internet)

Vào năm 1953 Gucci Gucci qua đời, thương hiệu mà ông để lại cho ba người con trai nối nghiệp đã gặp khá nhiều khó khăn. 

Người con trai Aldo Gucci đã sử dụng họa tiết Gucci Diamante để giúp thương hiệu tăng độ nhận diện mà vẫn giữ được nét truyền thống gia tộc. Để làm thương hiệu nổi bật hơn ông đã thêm hai chữ GG lên các mối giúp các họa tiết gắn kết với nhau. Sau đó, họa tiết monogram này của Gucci trở thành biểu tượng dễ nhận diện cũng như sự xa xỉ của nó. Đây cũng là tiền thân của các mẫu họa tiết monogram khác: Guccissima hoặc Gucci Bloom.

Đồ in hoa Grace Kelly

Khi công nương Monaco, Grace Kelly đến cửa hàng Gucci Milan vào năm 1966 mua túi Bamboo thì chủ nhân thương hiệu này đã muốn tặng cho bà một món quà. Chính là chiếc khăn nhỏ có in họa tiết các bông hoa nhiều sắc màu khác nhau vô cùng tinh xảo. 

Kể từ đó, đông đảo phụ nữ thượng lưu xem họa tiết Floral là chuẩn mực của sự thanh lịch. Chính vì điều đó đã giúp thương hiệu Gucci lấy cảm hứng từ họa tiết này cho ra mắt bộ sưu tập túi in hoa và những trang phục. 

Họa tiết Gucci Flora khác hẳn so với các mẫu họa tiết khác và nó vô cùng đặc biệt. Cho dù không brand tag, không logo nhưng nó mang đến rất nhiều thành công cho thương hiệu Gucci. 

Đồ in hoa Grace Kelly
Nguồn: Internet

Giày lười horsebit

Giày lười horsebit là một trong những sản phẩm nổi bật của Gucci mà bạn không thể bỏ qua. Ra mắt vào năm 1953, những đôi giày lười Horsebit đã trở thành một trong những món đồ yêu thích của các Hollywood. Bên cạnh nỗ lực phát triển thương hiệu, sản phẩm đa dạng, mà giá trị “Made in Italy” của Gucci mang trong mình trách nhiệm xã hội mạnh mẽ.

Các sản phẩm của thương hiệu này đảm bảo 100% đều được sản xuất tại các xưởng ở Florence, tạo công việc cho hơn 45.000 người trong nước. Đặc biệt, nghề thủ công với tay nghề sắc sảo được thương hiệu Gucci quan tâm và mong muốn truyền đạt qua nhiều thế hệ gia đình trở thành niềm tự hào. Đây cũng là tiêu chí quan trọng dẫn đến thành công của ngành công nghiệp thời trang cao cấp Italia. 

Giày lười horsebit
Nguồn: Internet

Túi tre

Bamboo bag (túi tre) là sản phẩm mang đến cho thương hiệu Gucci ấn tượng sâu sắc với người tiêu dùng. Được sản xuất đầu tiên vào năm 1947, túi tre Gucci được coi như món đồ xa xỉ của thời hậu chiến tranh khi kim loại lúc bấy giờ rất hiếm lại còn đắt đỏ. 

Trải qua biết bao năm tháng đồng thời với sự phát triển của công nghệ trong ngành thời trang nhưng chiếc túi tre độc đáo này vẫn đứng vững vị trí và là một hình tượng quý giá của thương hiệu Gucci. Các chi tiết cách điệu của chiếc quai này được lấy cảm hứng từ đường cong những chiếc yên ngựa.

Túi tre
Nguồn: Internet

Túi Jackie O

Túi Jackie O độc đáo và sang trọng
Túi Jackie O độc đáo và sang trọng (Nguồn: Internet)

Những năm 1960, Jackie Kennedy dùng mẫu túi Gucci này nhiều và thường xuyên đến mức hãng đã lấy tên bà đặt tên cho chiếc túi. Cách đây vài năm, Gucci tái ra mắt dòng túi này, đặt tên mới là New Jackie. 

Sọc hai màu Gucci Vintage Web

Không nhà mốt nào có thể vượt mặt thương hiệu Gucci đó là hai sọc đỏ và xanh gam đối lập. Nó được lấy cảm hứng từ bộ yên cương và đai cưỡi ngựa.

Ngay từ khi có ý tưởng để tạo nên thương hiệu, cha ruột của hãng thời trang Gucci đã cực kỳ thích những bộ yên cương được gắn vào ngựa. Nó có dây đai, hai màu rất ấn tượng là xanh và đỏ. Trong tiếng Anh, đai của yên cương là “web”. Từ đó, sọc Gucci Vintage Web gồm hai màu xanh và đỏ đã trở thành một đặc điểm của nhà mốt Ý.

Sọc hai màu Gucci Vintage Web
Nguồn: Internet

Qua bài viết trên, Leflair.com hi vọng bạn đã có thêm những hiểu biết về thương hiệu Gucci cũng như câu chuyện làm nên thương hiệu quyền lực nhất nhì ngành thời trang cao cấp nhất nước Ý.

Xem thệm: Thương Hiệu Levi’s – Sức Hút “Bùng Nổ” Các Tín Đồ Jean/Denim

Tags: