Tìm Hiểu Thông Tin Về Thương Hiệu Bonia

1. Tính biểu tượng Thương hiệu túi xách thời trang Bonia mang trong mình “quốc tịch” Malaysia gốc Singapore, nhưng luôn tìm kiếm nguồn cảm hứng mãnh liệt từ nghệ thuật và thời trang của đất nước Ý tráng lệ bậc nhất Châu Âu. Được hình thành tại Singapore, bị quyến rũ bởi nghệ thuật […]

Đã cập nhật 15 tháng 2 năm 2022

Bởi TopOnMedia

Tìm Hiểu Thông Tin Về Thương Hiệu Bonia

1. Tính biểu tượng

Thương hiệu túi xách thời trang Bonia mang trong mình “quốc tịch” Malaysia gốc Singapore, nhưng luôn tìm kiếm nguồn cảm hứng mãnh liệt từ nghệ thuật và thời trang của đất nước Ý tráng lệ bậc nhất Châu Âu. Được hình thành tại Singapore, bị quyến rũ bởi nghệ thuật cổ điển Ý và gây dựng nền tảng vững chắc trong suốt 40 năm qua tại Malaysia, Bonia đã trở thành cái tên đầy kiêu hãnh của ngành thời trang Châu Á, ngang hàng cạnh tranh với các thương hiệu túi xách nổi tiếng thế giới gần phân khúc như Furla, Coach, Mulberry,…

Bonia từ những năm tháng đầu đời đã hướng đến tầng lớp trung lưu, tuy nhiên từng bước đi từ nghệ thuật đến thời trang, trở thành một thương hiệu túi xách phong cách đương đại, nhấn mạnh chất lượng và cảm hứng. Trước khi tìm thấy “The Italian Inspiration”, túi xách Bonia chỉ đơn thuần là món đồ da sang trọng và tập trung vào công năng. Nghệ thuật hàn lâm đến từ vùng đất cổ kính của vương quốc La Mã vĩ đại, khiến Bonia trở thành thương hiệu túi xách thời trang giàu bản sắc Ý.

Những năm gần đây, các nhà thiết kế của Bonia đang mở rộng biên giới sáng tạo vượt ra ngoài nước Ý, tìm kiếm các nguồn cảm hứng văn hóa trên khắp thế giới. Như BST Discover The Lost Empires – Bonia Xuân Hè 2017, giới thiệu các di sản văn hóa tinh hoa của nhân loại đến từ những thành phố cổ kính ở Peru. Hay Botanica – Bonia Xuân Hè 2018 gợi nhắc Con Đường Tơ Lụa, một hành trình vĩ đại bắt nguồn từ Châu Á xuyên dài lịch sử thế giới trở thành cầu nối văn hóa Đông – Tây.

Tìm Hiểu Thông Tin Về Thương Hiệu Bonia
Nguồn: Internet

2. Lịch sử thương hiệu

Lịch sử thương hiệu Bonia bắt đầu từ năm 1974, khi nhà sáng lập Chiang Sang Sem khởi nghiệp thiết kế, sản xuất và kinh doanh sản phẩm da thuộc tại Singapore. Tuy nhiên, phải đến năm 1977, khi tham gia hội chợ đồ da ở thành phố Bologna (Ý), ngài Chiang Sang Sem mới thực sự tìm thấy cảm hứng “The Italian Inspiration” của mình khi chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật của nhà điêu khắc người Ý nổi tiếng ở thế kỷ XVI – Giambologna (tên thật là Jean Boulogne, 1529-1608). Nghệ thuật của Giambologna đã thúc đẩy sự ra đời chính thức của cái tên Bonia. Đến năm 1978, công ty Bonia di chuyển trụ sở và bắt đầu an cư tại Malaysia.

Ngày nay, Bonia trở thành một tập đoàn kinh doanh sản phẩm da cao cấp và phát triển lớn mạnh trên toàn Châu Á. Ngài Chiang Sang Sem giữ vị trí chủ tịch tập đoàn Bonia Berhad, sở hữu mạng lưới bán hàng dày đặc đến hơn 1200 địa điểm và 185 cửa hàng khắp Châu Á và một vài quốc gia Trung Đông. Từ tháng 1/2014, nhà thiết kế người gốc Chile đến từ Barcelona (Tây Ban Nha) – Pepe Torres, được bổ nhiệm làm Giám Đốc Sáng Tạo – Creative Director, với trọng trách làm mới hình ảnh của thương hiệu 40 năm tuổi này, song song đó vẫn đảm bảo tính hài hòa giữa phong cách cá nhân, xu thế hiện đại và DNA mang giá trị di sản của thương hiệu.

Các hội chợ thương mại đồ da quốc tế tại Đức, Ý, Trung Đông, Hồng Kông và Singapore là cơ hội giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm cảm hứng sáng tạo của Bonia kể từ khi thành lập đến nay. Yếu tố chủ đạo làm nên tinh thần “The Italian Inspiration” của thương hiệu Bonia là chất liệu da có nguồn gốc từ Ý – nơi có ngành công nghiệp thuộc da,  chế biến da nổi tiếng và rất phát triển. Ngoài đội ngũ thiết kế ở trụ sở chính tại Malaysia, Bonia còn đồng thời làm việc với một studio thiết kế ở Milan, trực tiếp thổi hồn nghệ thuật và thời trang Ý vào trong các sản phẩm túi xách da của mình.

Khoảng vào năm 2012 là một trong những dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của thương hiệu Bonia. Bắt đầu chuyển từ đồ da thuần túy sang thời trang hơn, Bonia mang đến những chiếc túi, ví và vali bằng da có thiết kế mới mẻ hơn, không chỉ dùng da bê trơn mà còn áp dụng các kỹ thuật dập in để tạo vân da cá sấu, và lựa chọn các loại da động vật êm mềm như da hươu, hoặc da đà điểu Nam Phi. Bên cạnh kết hợp chất liệu da thuộc với canvas, Bonia cũng sử dụng chất liệu giả da để mang đến sự lựa chọn phong phú và xu hướng hơn, đáp ứng nhu cầu sử dụng túi xách da như một món phụ kiện thời trang cho cả phụ nữ và nam giới.

Thương hiệu Bonia vẫn luôn thể hiện một cách tiếp cận thận trọng đối với việc mở rộng ra thị trường nước ngoài. Tuy nhiên, khi đã xác định thường đầu tư chí phí quảng cáo vượt trội hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh, nhằm giới thiệu với khách hàng những ưu thế riêng về chất liệu và phong cách thời trang Ý sang trọng của mình. Hiện nay, Bonia điều hành 3 nhà máy sản xuất ở Malacca (Malaysia), Kuala Lumpur (Malaysia) và Quảng Châu (Trung Quốc). Cơ sở sản xuất đầu tiên được thành lập ở thành phố Malacca vào năm 1989, chủ yếu sản xuất túi xách và ví da. Đến cuối năm 2014, nhà máy thứ 3 tại Malacca bắt đầu đưa vào vận hành, nâng công sức lên khoảng 25-30%, giúp giảm bớt sự phụ thuộc vào nhà máy ở Quảng Châu, nhất là sau khi Bonia rút khỏi thị trường Trung Quốc từ năm 2012 và vẫn đang tìm cơ hội xâm nhập trở lại.

Lịch sử thương hiệu Bonia
Nguồn: Internet

3. Các dòng sản phẩm nổi bật

Thương hiệu Bonia chủ yếu cung cấp các BST túi xách, ví và phụ kiện da thời trang, chất lượng cao dành cho phụ nữ và nam giới. Bên cạnh đó, Bonia cũng nỗ lực gia tăng khả năng nhận biết thương hiệu của khách hàng bằng cách mở rộng lĩnh vực sản xuất, thường xuyên giới thiệu các dòng sản phẩm mới, không chỉ riêng ở Malaysia mà còn lựa chọn các dòng, các BST hoặc phân khúc phù hợp cho các thị trường trọng điểm khác.

Năm 1992, thương hiệu Bonia ra mắt dòng sản phẩm đồng hồ và mắt kính dành cho nam giới. Cùng năm đó giới thiệu dòng thời trang ready-to-wear dành cho nam giới – Bonia Uomo. Đến năm 2011, dòng sản phẩm nước hoa dành cho nam và nữ lần lượt ra mắt. Hiện nay, đồng hồ Bonia được thiết kế với nhiều kiểu mẫu, chủng loại phong phú dành cho nam và nữ, trở thành dòng sản phẩm chủ đạo của thương hiệu, chỉ xếp sau túi xách. 

Từ tháng 7/2010, thương hiệu lần đầu tiên cho ra đời dòng túi xách da Eco-friendly mang tên Brianna. Các sản phẩm được làm bằng chất liệu da sinh học có khả năng phân hủy an toàn và không sử dụng hóa chất trong các công đoạn thuộc, nhuộm và xử lý, bảo quản. Dòng túi xách Bonia Brianna thừa kế các kỹ thuật sản xuất da từ Ý, kết hợp với các tiêu chuẩn thân thiện môi trường không chỉ về chất liệu mà còn trên phạm vi thiết kế cửa hàng sinh thái (tại trung tâm thương mại Suria KLCC, Malaysia) và sử dụng các sản phẩm phụ của quá trình thuộc da để làm phân bón, hạn chế lãng phí và các vấn đề gây hại đến môi trường.

Các dòng sản phẩm nổi bật Bonia
Nguồn: Internet

4. Thị trường Châu Á

Ra đời ngay tại Châu Á trong giai đoạn cuối thập niên 70, thương hiệu Bonia tập trung tìm kiếm cơ hội phát triển bắt nguồn từ thị trường mới nổi giàu tiềm năng này. Rời Singapore, nhà sáng lập Chiang Sang Sem đưa công ty sản xuất đồ dùng da thuộc của mình bước vào thị trường Malaysia từ năm 1978 và chính thức đăng ký thương hiệu Bonia tại đây, trở thành thương hiệu túi xách thời trang cảm hứng Italia nhưng có nguồn gốc từ Malaysia. Trong thập niên 80, thương hiệu tích cực triển khai các chiến lược quảng cáo và xây dựng hình ảnh tại hai thị trường trọng điểm: trong năm 1981 mở cửa hàng độc lập đầu tiên tại Singapore; nhưng đến năm 1988, mới xuất hiện cửa hàng chính hãng đầu tiên tại Malaysia. Bước sang thập niên 90, Bonia bắt đầu mở rộng mạnh mẽ ra ngoài biên giới Malaysia, có mặt đồng thời tại Indonesia, Hồng Kông, Brunei và Đài Loan như một bước ngoặt khẳng định tiềm lực sẵn sàng chinh phục trên toàn Đông Nam Á và hứa hẹn tham gia vào thị trường Trung Quốc đầy tính thách thức. Túi xách Bonia xuất hiện lần lượt tại các thị trường: Việt Nam (năm 2000), Nhật Bản (năm 2000), Thái Lan (năm 2003), Saudi Arabia (năm 2007), Trung Quốc (năm 2007), Syria (năm 2009) và Campuchia (năm 2014).

Từ năm 2008, thương hiệu Bonia chính thức mở văn phòng đại diện tại Thượng Hải. Tuy nhiên, sự hiện diện tại Trung Quốc mờ nhạt đến mức sự ra đi của thương hiệu vào năm 2012 cũng không gây ra những tác động quá lớn đến đà phát triển của tập đoàn. Với một thị trường phức tạp và mạnh mẽ như Trung Quốc, cho đến nay, Bonia không ngừng cân nhắc và tìm kiếm các đại lý, nhà phân phối hoặc đối tác liên doanh phù hợp trong ngành để tái nhập cư vào đại lục.

Thị trường Châu Á của Biona
Nguồn: Internet

Hiện tại, túi xách thời trang Bonia đã có mặt tại hầu hết các quốc gia trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương: Singapore, Malaysia, Hồng Kông, Đài Loan, Nhật Bản, Việt Nam, Thái Lan, Campuchia, Myanmar, Indonesia, Brunei, Phillipines, Kuwait và Saudi Arabia. Trong đó, ngoài Malaysia là thị trường ưu tiên, Bonia đánh giá cao tiềm năng và tin tưởng vào sự tăng trưởng kinh tế tốt ở các quốc gia Indonesia và Việt Nam, do đó từ năm 2011 đã liên tục đầu tư sâu vào hai thị trường này, bên cạnh kế hoạch mở rộng thị trường đến Trung Đông. Riêng tại Việt Nam, Bonia khai trương cửa hàng độc lập đầu tiên vào tháng 1/2012 tại Crescent Mall (TPHCM) và sau đó không lâu, ra mắt cửa hàng tại Hà Nội vào tháng 6/2012. Trong thời điểm thuận lợi khi nền kinh tế Việt Nam phục hồi và ra sức phát huy, với hệ thống phân phối rộng khắp sau gần 2 thập kỷ, với 17 cửa hiệu và gần 30 quầy hàng tại các trung tâm thương mại, Việt Nam đang chính thức trở thành thị trường trọng điểm xếp thứ 4 của thương hiệu, chỉ sau Indonesia. Từ năm 2017, thương hiệu Bonia đã tiến hành nâng cấp và đầu tư sâu hơn vào Việt Nam, bước đầu ra mắt diện mạo mới tại Crescent Mall, đồng thời triển khai các chiến lược hình ảnh và tham gia vào lĩnh vực thương mại điện tử, gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng thông qua các chương trình ưu đãi đặc biệt tại Leflair.com

Leflair.com là trang web đầu tiên tại Việt Nam giới thiệu đến người mua những thương hiệu hàng đầu thế giới với mức giá hấp dẫn. Mỗi ngày, “cửa hàng” Leflair.vn sẽ “mở cửa” vào lúc 8 giờ sáng với những chương trình ưu đãi mới cho các sản phẩm hàng hiệu thời trang, trang sức, chăm sóc da, nội thất và hơn thế nữa. Leflair.com chỉ làm việc trực tiếp với các thương hiệu và nhà phân phối chính thức, vì vậy bạn có thể hoàn toàn an tâm về nguồn gốc sản phẩm, chất lượng sản phẩm và mức giá tốt nhất.

.