Olivia Burton là một trong những thương hiệu đồng hồ thời trang phát triển nhanh nhất của nước Anh, không chỉ mang đến những chiếc đồng hồ nữ tính, sang trọng với mức giá vừa phải mà còn gây ấn tượng bởi một phong cách khác biệt.
1. Tính biểu tượng
Thương hiệu đồng hồ Olivia Burton đã nổi lên như một hiện tượng chỉ trong vòng vài năm ngắn ngủi. Cái tên Olivia Burton xuất hiện trên phân khúc đồng hồ thời trang nữ thật nhẹ nhàng, nhưng cũng ấn tượng như cái cách mà thương hiệu Daniel Wellington chinh phục thị trường vào cùng thời điểm đó.
Hoàn toàn khác biệt với phong cách Chunky cứng nhắc gần như thống trị phân khúc đồng hồ tầm trung trong giai đoạn đó. Đương lúc các cô gái chỉ tìm thấy những chiếc đồng hồ Michael Kors cá tính như nhau, Olivia Burton mang đến một làn gió tươi mới với phong cách nữ tính, mềm mại và tinh khiết. Đồng hồ Olivia Burton đầy thu hút bởi sự kết hợp hài hòa giữa cổ điển và đương đại, giữa hơi thở thiên nhiên giản dị và các xu hướng thời trang mới nhất từ sàn catwalk.
2. Lịch sử thương hiệu
Thương hiệu Olivia Burton được thành lập bởi hai người bạn thân thiết – Jemma Fennings và Lesa Bennett. Ngay từ khi cùng theo học tại London College of Fashion, Jemma và Lesa đã rất gắn bó với niềm đam mê thời trang và mong chờ thời điểm đúng lúc để bắt đầu công việc kinh doanh chung của hai người. Sau khi tốt nghiệp, hai cô gái đều theo đuổi những công việc riêng của mình và thường dành thời gian mua sắm từ các thương hiệu như Topshop, ASOS và Selfridges. Đó là khoảng thời gian quan sát và thu thập kinh nghiệm, đến khi cả hai cùng nhận ra một khoảng trống rất lớn trong phân khúc đồng hồ đeo tay nữ đầy tiềm năng. Năm 2011, Jemma Fennings và Lesa Bennett quyết định rời bỏ công việc hiện tại của cả hai, góp vốn và thành lập công ty thiết kế & sản xuất đồng hồ thời trang JLB Brands Ltd.
Đồng hồ Olivia Burton độc đáo và rất chi tiết
“Olivia Burton” được đặt theo tên người dì của Lesa – người đã cổ vũ tinh thần và là nguồn cảm hứng lớn của hai cô gái để sáng tạo ra những chiếc đồng hồ Olivia Burton xinh đẹp và độc đáo đầu tiên từ chiếc bàn ăn trong bếp. Thương hiệu đồng hồ Olivia Burton ra mắt bộ sưu tập đầu tiên vào tháng 9/2012 và nhanh chóng tạo nên một cơn sốt lớn. Năm 2016, Olivia Burton chính thức giới thiệu dòng sản phẩm trang sức riêng như một bước phát triển tự nhiên của thương hiệu. Selfridges, Harvey Nichols và Goldsmiths là một trong những nhà bán lẻ đầu tiên đưa trang sức của Olivia Burton ra thị trường.
Từ tháng 7/2017, Jemma và Lesa đã chính thức ký bán Olivia Burton cho tập đoàn Movado – một trong những nhà sản xuất đồng hồ lớn nhất thế giới của Mỹ, thông qua một hợp đồng trị giá đến 60 triệu bảng. Hiện nay, thương hiệu đồng hồ Olivia Burton vẫn tiếp tục hoạt động bởi sự lãnh đạo của đôi bạn nhà sáng lập, dưới sự quản lý cấp cao của Efraim Grinberg – Chủ Tịch kiêm Giám Đốc Điều Hành của tập đoàn Movado.
3. Các dòng sản phẩm nổi bật
Bộ sưu tập đồng hồ Olivia Burton đầu tiên được ra mắt vào tháng 9/2012, không lâu sau khi công ty JLB Brands Ltd. chính thức đi vào hoạt động. Tất cả đồng hồ Olivia Burton hiện nay đều sử dụng động cơ Quartz Movement của Nhật, các chi tiết khung, viền mặt đồng hồ được làm bằng thép không gì và mặt kính khoáng (Mineral glass) có khả năng chống trầy xước nhẹ. Các nhà sáng lập liên tục giới thiệu bộ sưu tập mới sau mỗi hai tháng nhằm phản ứng nhanh với xu hướng và đem lại đa dạng sự lựa cho người tiêu dùng. Nguồn cảm hứng cổ điển và trang nhã vẫn là phong cách chủ đạo của Olivia Burton – nơi hoa, bướm và côn trùng luôn được làm mới với nhiều ý tưởng độc đáo khác nhau từ kỹ thuật vẽ màu nước pastel, mặt đồng hồ bằng vải thêu thủ công, cho đến dây đeo giả da vegan friendly được làm từ 100% vật liệu tái chế thân thiện với môi trường.
Dòng sản phẩm trang sức riêng của Olivia Burton bắt đầu có mặt từ tháng 9/2016. Phạm vi ban đầu gồm dây chuyền và vòng đeo tay thanh nhã với nguồn cảm hứng đương đại gắn liền với phong cách đồng hồ của thương hiệu, do đó dễ dàng lựa chọn và kết hợp trang phục. Hiện nay, trang sức Olivia Burton có sẵn vòng tay, hoa tai, dây chuyền và nhẫn; hầu hết làm bằng kim loại mạ bạc, vàng và rose gold với nhiều bộ sưu tập phong phú.
4. Thị trường Châu Á
Những chiếc đồng hồ mang đầy cảm hứng nữ tính của Olivia Burton đã có mặt tại Singapore từ tháng 10/2017. Đến tháng 4/2018, thương hiệu đồng hồ Olivia Burton đã bắt tay cùng Norbreeze – tập đoàn đa quốc gia chuyên trong lĩnh vực bán lẻ tại thị trường Châu Á. Mối hợp tác này mở ra một concept store tại trung tâm mua sắm Ion Orchard. Lần đầu tiên tại Singapore, các bộ sưu tập đồng hồ, trang sức và dịch vụ cá nhân hóa của Olivia Burton có cơ hội tiếp cận với khách hàng cao cấp.
Được điều hành từ Movado, Olivia Burton đã nỗ lực tìm kiếm nhân lực quản lý và lãnh đạo các chiến lược marketing cho tất cả thị trường bên ngoài Châu Âu, tập trung mạnh mẽ vào thị trường Châu Á và Trung Đông. Trung Quốc là mục tiêu lớn nhất trong kế hoạch tăng trưởng của thương hiệu Olivia Burton trong năm 2018. Tuyến đường chính đưa đồng hồ và trang sức Olivia Burton đến với khách hàng Trung Quốc là thông qua nhà phân phối độc quyền, nền tảng bán lẻ trực tuyến hàng đầu – T Mall.com và một số địa điểm bán lẻ ngoại tuyến. Các chiến lược quảng cáo đã được hoạch định, chủ yếu thông qua Weibo và Wechat.
Olivia Burton đã có sự hiện diện ở các cửa hàng bán lẻ độc lập tại Hồng Kông từ cuối năm 2015 với các địa điểm New Town Plaza, Tuen Mun Town Plaza và Harbour City. Đến tháng 5/2018, đồng hồ Olivia Burton có thể được tìm thấy với mức giá ưu đãi tốt nhất tại Leflair.com.
Leflair.com là trang web đầu tiên tại Việt Nam giới thiệu đến người mua những thương hiệu hàng đầu thế giới với mức giá hấp dẫn. Mỗi ngày, Leflair.com sẽ bắt đầu những chương trình ưu đãi mới cho các sản phẩm hàng hiệu thời trang, làm đẹp, nội thất và hơn thế nữa. Leflair.com chỉ làm việc trực tiếp với các thương hiệu và nhà phân phối chính thức, vì vậy bạn có thể hoàn toàn an tâm về nguồn gốc sản phẩm, chất lượng sản phẩm và mức giá tốt nhất. Hãy mua sắm hàng hiệu quá tốt tại Leflair ngay.