Thương Hiệu Kenzo

Kenzo là một thương hiệu thời trang mang 2 dòng máu Pháp – Nhật, nổi tiếng với phong cách trẻ và đa sắc, đặc trưng bởi tính biểu tượng và đậm chất Á Đông 1. Tính biểu tượng Nhật bản đã sản sinh ra 2 nhà Kenzo để cống hiến cho nghệ thuật nhân loại. Trong […]

Đã cập nhật 16 tháng 2 năm 2022

Bởi TopOnMedia

Thương Hiệu Kenzo

Kenzo là một thương hiệu thời trang mang 2 dòng máu Pháp – Nhật, nổi tiếng với phong cách trẻ và đa sắc, đặc trưng bởi tính biểu tượng và đậm chất Á Đông

1. Tính biểu tượng

Nhật bản đã sản sinh ra 2 nhà Kenzo để cống hiến cho nghệ thuật nhân loại. Trong khi Kenzo Tange, bậc thầy của kiến trúc hiện đại và là nhà nghệ thuật “lãnh đạm” của Nhật Bản thế kỷ 20; thì nhà thiết kế Kenzo Takada thổi vào thời trang thứ cảm xúc an lạc, vui vẻ – mang tâm hồn của xứ Phù Tang. Những thiết kế ban đầu của Kenzo mang đậm nét truyền thống, nhưng xáo trộn các nguyên tắc và mang hơi thở của thế giới mới.

Tính biểu tượng
Nguồn: Internet

Thời trang Kenzo là một chuyện tình với Paris, Bon chic bon genre là “huyết mạch” của phong cách thương hiệu. Ngẫu hứng cùng với những chuyến viễn du của Kenzo Takada, thời trang Kenzo “Ethnic-chic” phản ánh cái nhìn của ông về thế giới, qua lăng kính nghệ thuật mang tính thiền tịnh và thưởng lạc của các nhịp thơ Haiku, nếp gấp Origami và hoa đạo Ikebana. Triết lý thời trang của thương hiệu là sự hòa hợp sắc tộc và văn hóa, những cảm hứng đời thường pha trộn giữa phong cách Đông Tây, giàu tinh thần và là nguồn cảm xúc hồn nhiên, vô tư đối với thiên nhiên vạn vật. Trong những năm 1980, Kenzo Takada cùng với những cái tên như Yohji Yamamoto, Issey Miyake và Rei Kawabuko đã chinh phục trái tim Paris của Âu Châu. Sự xung đột bởi phong cách chiết trung mang tinh thần Nhật Bản đã truyền cảm hứng mạnh mẽ và làm phong phú màu sắc của làng thời trang thế giới.

2. Lịch sử thương hiệu

Kenzo Takada sinh ra trong một gia đình truyền thống Nhật Bản tại Himeji vào năm 1939. Năm 1958, ông trở thành một trong những nam sinh đầu tiên, của trường Cao Đẳng Thời Trang Bunka tại Tokyo, sau khi đã từ bỏ ngành Văn Học tại trường đại học Kobe. Năm 1964, Kenzo lần đầu tiên đặt chân đến kinh đô thời trang Paris để hiện thực hóa ước mơ của mình. Những thiết kế trang phục nữ đầu tiên tại Paris được ghép thủ công từ nhiều loại rẻ tiền mua từ chợ vải Saint-Pierre ở chân đồi Montmatre. Đến năm 1970, hãng thời trang Kenzo ra mắt cửa hàng đầu tiên mang tên Jungle Jap, dịch nghĩa là Rừng Nhật Bản.

Lịch sử thương hiệu
Nguồn: Internet

Chương trình thời trang đầu tiên của Kenzo diễn ra thành công tại Galeria Vivienne. Một trong các mẫu thiết kế ngay sau đó đã xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Elle. Năm 1971, tên tuổi của ông lan rộng với các bộ sưu tập được trình diễn tại Tokyo và New York. Cửa hàng Flagship đầu tiên của thương hiệu Kenzo được mở ra tại số 3, Place des Victoires vào năm 1976. Thương hiệu Kenzo được sát nhập vào tập đoàn LVMH năm 1993. Cùng với việc kỷ niệm 30 năm thương hiệu, nhà sáng lập Kenzo Takada cũng đồng thời tuyên bố nghỉ hưu vào năm 1999. Kể từ năm 2012 đến nay, vị trí giám đốc sáng tạo được đảm nhiệm bởi bộ đôi nhà thiết kế, Humberto Leon và Carol Lim.

Sự thành công của Kenzo xuất phát từ sự xuất hiện của thương hiệu, như một ngôi sao Phương Đông rơi xuống kinh đô thời trang hoa lệ của Âu Châu và cả thế giới. Paris đón nhận cái tên Jungle Jap (Rừng Nhật Bản) mang đậm lòng tự hào dân tộc của Kenzo, bằng cách rộ lên không ít tranh cãi trong sự thích thú và tò mò. Tuy nhiên, cũng chính từ những điều này tạo nên các hiệu ứng quảng cáo miễn phí cho danh tiếng thương hiệu.

Sau tuyên bố về hưu của Kenzo Takada, mãi đến năm 2012 hãng thời trang này mới thực sự được khơi lại niềm cảm hứng về thế giới tươi đẹp, lạc quan và tự do trong bản sắc thương hiệu, bởi bộ đôi giám đốc sáng tạo Humberto Leon và Carol Lim. Tinh thần Kenzo trở lại với sự ra mắt của các sản phẩm mang tính biểu tượng. Những “Vụ nổ” của Kenzo là trực giác về thế giới mới đang diễn ra, được phản ánh với niềm cảm hứng của sự đa dạng văn hóa sắc tộc, được thấm nhuần từ nhà sáng lập Kenzo. Leon và Lim cũng thành công trong các chiến dịch toàn cầu bằng cách hợp tác với các đạo diễn phim siêu thực. Các đoạn film quảng cáo chất điện ảnh, qua các ý tưởng độc đáo, lạ lẫm, kỳ quặc nhưng đầy tính vui nhộn, truyền cảm hứng hiện đại và năng lượng tuổi trẻ đến với các tín đồ Kenzo.

3. Các dòng sản phẩm nổi bật

Thương hiệu thời trang Kenzo cung cấp các dòng sản phẩm dành cho 3 nhóm đối tượng phụ nữ, nam giới và trẻ em. Các thiết kế thời trang nữ gắn liền với thuở hàn vi của nhà sáng lập Kenzo Takada, từ việc thu thập và ghép nhặt các mảnh vải vụn để may trang phục cho đến khi Jungle Jap được ra đời vào năm 1970. Đến năm 1983, Kenzo lần đầu tiên cho ra mắt bộ sưu tập thời trang nam Ready-to-wear. Các bộ sưu tập thời trang trẻ em có mặt vào năm 1987. Một năm sau đó, hãng Kenzo cho ra mắt mẫu nước hoa đầu tiên, và trở thành “vết mực loang” cho các câu chuyện Kenzo Parfums, gắn liền với bản sắc thiền hương của Kenzo cho đến ngày nay.

Năm 2011, một dòng sản phẩm chăm sóc da mặt và cơ thể mang tên Kenzoki cũng được ra mắt. Đây là dòng sản phẩm với 3 nguồn nguyên liệu thiên nhiên chính là hoa sen trắng, hoa gừng  gạo. Các sản phẩm Kenzoki được giới thiệu chi tiết tại website riêng của nhãn hiệu Kenzoparfums.com

Nữ diễn viên Đài Loan nổi tiếng quốc tế – Shu Qi (Thư Kì) xuất hiện như một “nàng hương” của sản phẩm nước hoa Flower by Kenzo trong các chiến dịch quảng cáo từ 2007 – 2009. Năm 2013, Shu Qi (Thư Kì) trở lại với hình tượng “nàng hoa anh túc”, trong đoạn film quảng cáo rực màu đỏ cho sản phẩm nước hoa mang tính biểu tượng này của thương hiệu.

Các dòng sản phẩm nổi bật
Nguồn: Internet

Nữ diễn viên người Pháp – Louise Bourgoin được công bộ là gương mặt mới của nhãn hiệu Kenzo Parfums Paris vào năm 2014. Cũng trong năm này, Kenzo đã hợp tác với đạo diễn David Lynch và tạp chí ToiletPaper trong chiến dịch Thu Đông 2014, góp mặt là người mẫu Guinevere Van Seenus và Robert McKinnon.

4. Thị trường Châu Á

Được mệnh danh là mùa xuân mới của thời trang, thị trường Châu Á cởi mở và nhiệt tình tiếp cận thời trang cùng lối sống phương Tây. Hẳn nhiên, thị trường tươi mới này càng không bao giờ thờ ơ với các thương hiệu mang bản sắn Á Đông của mình.

Trung Quốc vẫn là mảnh đất vàng của thị trường Châu Á đối với các hãng thời trang quốc tế. Quốc gia đông dân này hiện dẫn đầu tại Châu Á với 30 cửa hàng Kenzo được mở ra khắp đại lục. Trong khi đó, thương hiệu Kenzo có mặt tại quê hương Nhật Bản của mình với 10 cửa hàng. Đối với Hàn Quốc, Kenzo được rất ưa chuộng bởi các ngôi sao nhạc Pop. Cùng với cơn sóng âm nhạc Hàn Quốc tràn ra khắp Đông Nam Á và lấn sân ra các châu lục khác, Kenzo càng trở thành sự lựa chọn yêu thích của giới trẻ và mở rộng với 11 cửa hàng. Kenzo cũng tích cực đầu tư vào các thiên đường mua sắm hàng hiệu của Đông Nam Á, tại đất nước Thái Lan với khoảng 5 cửa hàng, và sở hữu 2 cửa hàng tại các trung tâm thương mại bậc nhất Singapore.

Thị trường Châu Á
Nguồn: Internet

Riêng tại thị trường Việt Nam, Kenzo đã được biết đến khoảng từ 2008 tuy nhiên đến tháng 3/2012 mới chính thức “hạ cánh” đến thủ đô Hà Nội, nơi được khảo sát là có số đông người tiêu dùng hàng hiệu nhất cả nước. Cửa hàng Kenzo đầu tiên đặt tại Tràng Tiền Plaza, thuộc quận trung tâm của thành phố.
Leflair.com là trang web đầu tiên tại Việt Nam giới thiệu đến người mua những thương hiệu hàng đầu thế giới với mức giá hấp dẫn. Leflair.com chỉ làm việc trực tiếp với các thương hiệu và nhà phân phối chính thức, vì vậy bạn có thể hoàn toàn an tâm về nguồn gốc sản phẩm, chất lượng sản phẩm và mức giá tốt nhất.

Tags: