Bobbi Brown – “Ngôi Sao Đình Đám” Của Thế Giới Mỹ Phẩm

Ca ngợi vẻ đẹp độc đáo và tự nhiên chính là nguồn cảm hứng bất tận cho ra đời những sản phẩm hướng đến nét đẹp thuần khiết và đưa thương hiệu Bobbi Brown chiếm lĩnh toàn cầu trong ngành hóa mỹ phẩm. 1. Tính biểu tượng Tính biểu tượng của thương hiệu Bobbi Brown […]

Đã cập nhật 17 tháng 2 năm 2022

Bởi TopOnMedia

Bobbi Brown – “Ngôi Sao Đình Đám” Của Thế Giới Mỹ Phẩm

Ca ngợi vẻ đẹp độc đáo và tự nhiên chính là nguồn cảm hứng bất tận cho ra đời những sản phẩm hướng đến nét đẹp thuần khiết và đưa thương hiệu Bobbi Brown chiếm lĩnh toàn cầu trong ngành hóa mỹ phẩm.

1. Tính biểu tượng

Tính biểu tượng của thương hiệu Bobbi Brown nằm trong chính giá trị thương hiệu của nhà sáng lập và sự đón nhận nồng nhiệt của khách hàng trong từng sản phẩm. Nếu Sephora hướng đến biểu tượng tuyệt mỹ của các nữ thần Hy Lạp, hay TooFaced ngọt ngào và lấp lánh của những cô nàng party girl thì Bobbi Brown tôn thờ nét đẹp tự nhiên bắt gặp từ những cô gái trên phố.

Bobbi Brown đã từng chia sẻ: “Một đôi lông mày mạnh mẽ, đôi mắt trong phòng ngủ, một vết sưng trên mũi – đây là những điều đã truyền cảm hứng cho tôi. Vẻ đẹp không phải là tìm kiếm hoàn hảo. Mà đó chính là kỷ niệm của chính bạn”. Bà cho rằng mỗi người phụ nữ nên ca ngợi vẻ đẹp độc đáo và tự nhiên của mình và cảm thấy rằng những sản phẩm trang điểm của cô có thể giúp họ trong việc đó. “Trang điểm là một cách để một người phụ nữ nhìn và cảm thấy chính bản thân mình, chỉ khác ở việc là mình trở nên đẹp hơn và tự tin hơn”.

 sản phẩm mang thương hiệu Bobbi Brown được nghiên cứu theo nhu cầu của khách hàng nhưng vẫn giữ nét đẹp tự nhiên
Những sản phẩm mang thương hiệu Bobbi Brown được nghiên cứu theo nhu cầu của khách hàng nhưng vẫn giữ nét đẹp tự nhiên vốn có (Nguồn: Bobbi Brown)

Tính biểu tượng cả thương hiệu Bobbi Brown còn gắn liền với cuộc cách mạng hóa học trong công thức và cấp độ màu trong sản phẩm. “Tôi đã có ý tưởng để tạo ra một thỏi son không mùi, không khô hoặc nhờn, và trông giống hệt như đôi bờ môi, chỉ có việc đó là nó tốt hơn”. Ý tưởng đó của Bobbi Brown đã cho ra đời 10 tone son màu nâu tự nhiên được bán rộng rãi tại New York, cùng với đó là dòng kem nền dạng thỏi duy nhất trên thị trường có tông vàng mà không phải tone hồng như thường lệ. Chính những dòng sản phẩm “ôn hòa” mọi cấp độ da đã khẳng định một lần nữa sức ảnh hưởng của thương hiệu này đã chạm đến tâm lý của mọi phụ nữ.

2. Lịch sử thương hiệu

Trở về những năm 90 khi cuộc gặp gỡ định mệnh của nghệ sỹ makeup Bobbi Brown và một nhà khoa trong việc nghiên cứu “loại son không bóng, không khô, không có mùi như loại của các bà các mẹ ngày xưa và có màu tự nhiên” là cột mốc cho ra đời dòng sản phẩm đầu tiên mang tên bà. Vào những năm 1980, câu chuyện một màu son mang vẻ tự nhiên dường như là điều viển vông vì hầu hết phụ nữ thương trang điểm đậm và cầu kỳ.

Năm 1991, vượt qua tất cả sự ngờ vực, dòng sản phẩm son Bobbi Brown Essentials với 10 tông màu nâu trầm tự nhiên được giới thiệu lần đầu tiên tại cửa hàng cao cấp Bergdorf Goodman tại thành phố New York đã tạo được tiếng vang lớn trong giới mộ điệu. 100 thỏi son được bán ra trong ngày đầu tiên hứa hẹn một sự đón nhận đặc biệt từ luồng gió makeup mới mẻ này.

Nhà sáng lập ra thương hiệu mỹ phẩm đình đám thế giới
Nhà sáng lập ra thương hiệu mỹ phẩm đình đám thế giới (Nguồn: Bobbi Brown)

Không một chiến dịch marketing hay công cụ research nào được tung ra, những gì Bobbi làm chỉ là “đặt câu hỏi”. Bà hỏi tất cả những người gặp trên phố để nắm bắt ý kiến của họ, từ đó không ngừng cải tiến sản phẩm. Bốn năm sau, Bobbi Brown ra mắt thêm dòng mỹ phẩm chăm sóc da và đưa thương hiệu Bobbi Brown lan tỏa toàn cầu.

Năm 1995, bà bán công ty cho hãng mỹ phẩm Estée Lauder nổi tiếng của Mỹ nhưng vẫn tiếp tục giữ vị trí Giám đốc Sáng tạo và biến nó trở thành một đế chế hùng mạnh. Vẫn những tông vàng ấm, nude chủ đạo, khỏe khoắn tươi trẻ và thuần khiết, Bobbi Brown luôn được hàng triệu phụ nữ đón nhận khi những sản phẩm mới được tung ra. Vẻ đẹp là hiện thân của sự thuần khiết và khiến phụ nữ tự tin hơn trước vẻ đẹp của chính họ, Bobbi Brown một lần nữa đã khẳng định giá trị thương hiệu bền vững qua thời gian.

3. Các dòng sản phẩm nổi bật

Đa dạng trong các dòng sản phẩm skincare và makeup, từ chất lượng sản phẩm đến thiết kế sang trọng của mẫu mã, sản phẩm Bobbi Brown hoàn toàn chiếm được sự tin dùng của hàng triệu phụ nữ trên thế giới. Trong Top 10 Best Bobbi Brown Products, những sản phẩm của Bobbi Brown bán chạy nhất có thể kể đến như: Gel kẻ mắt lâu trôi Longwear Gel Eyeliner, phấn nền dạng thỏi Skin Foundation Stick, son dạng chì Art Stick, phấn phủ màu đồng Bronzing Powder,…

Bobbi Brown đa dạng trong các dòng sản phẩm makeup mặt, mắt, và skincare
Bobbi Brown đa dạng trong các dòng sản phẩm makeup mặt, mắt, và skincare (Nguồn: Bobbi Brown)

Được biết đến với những dòng sản phẩm make up hàng đầu, nhắc đến Bobbi Brown, giới mộ điệu nghĩ ngay đến son môi, cũng là dòng sản phẩm tạo nên thương hiệu của hãng. Bobbi Brown Creamy Matte Lip Color là một cuộc “cách mạng” về son lì, thỏi son duy nhất có công thức kết hợp giữa son lì cổ điển có độ phủ đáng kinh ngạc và son kem hiện đại giàu độ ẩm. Một số loại son có thể ảnh hưởng đến sắc tố môi của bạn nếu sử dụng trong thời gian dài, một số khác có thể bị phai ngay lập tức chỉ ngay sau vài giây. Điều đó sẽ không xảy ra đối với Creamy Matte.

Bobbi Brown Creamy Matte Lip Color là sự kết hợp giữa độ lì và giàu chất giàu dưỡng
Bobbi Brown Creamy Matte Lip Color là sự kết hợp giữa độ lì và giàu chất giàu dưỡng (Nguồn: Bobbi Brown)

Đi cùng với dòng son nổi tiếng, những sản phẩm Face Makeup cũng tạo được tiếng vang lớn khi Bobbi Brown cho ra đời các dòng kem nền với bảng màu đa dạng cùng tính năng vượt trội. Một trong số đó phải kể đến Bobbi Brown Foundation Stick. Cuộc cách mạng kem nền dạng thỏi tiện dụng cùng chất kèm trong suốt giúp điều chỉnh đồng đều sắc tố da, nhưng vẫn giữ độ tự nhiên trong suốt và giàu độ ẩm.

Bobbi Brown Foundation Stick tiện dụng, che phủ tốt cùng bảng màu đa dạng
Bobbi Brown Foundation Stick tiện dụng, che phủ tốt cùng bảng màu đa dạng (Nguồn: Bobbi Brown)

Ngoài ra, Top Best List sản phẩm kem nền của Bobbi Brown còn phải kể đến Luminous Moisturizing Treatment Foundation. Kem nền có độ mịn màng cao, che phủ khuyết điểm tốt, đồng thời giàu thành phần dưỡng da, sản phẩm được ca ngợi là “phép màu trong chai thủy tinh” nhờ khả năng mang đến làn da rạng rỡ “như ánh sáng thiên đường”, được đánh giá rất cao bởi các “hot blogger” nổi tiếng và cả những người dùng sành điệu trên khắp thế giới.

Luminous Moisturizing Treatment Foundation kem nền mỏng nhẹ, giàu thành phần dưỡng ẩm
Luminous Moisturizing Treatment Foundation kem nền mỏng nhẹ, giàu thành phần dưỡng ẩm và độ che phủ cao, luôn trong top best seller của hãng (Nguồn: Bobbi Brown)

Đặc trưng cho phong cách trang điểm Âu Mỹ với làn da khỏe khắn, góc cạnh, nổi khối và bắt sáng quyến rũ, Bobbi Brown cho ra đời các sản phẩm Powder (phấn phủ), Blush (má hồng), Bronzer và Highlight. Nổi bật nhưng vẫn tôn lên vẻ đẹp tự nhiên, những cái tên luôn được nhắc đến trong dòng sản phẩm này như: Bobbi Brown Blush tạo cảm giác như chính bạn đang sở hữu đôi gò má ửng hồng dễ thương, tràn đầy sức sống; Bobbi Brown Highlighting Powder Pink Glow với hạt phấn siêu mịn, tông màu tự nhiên, dễ tán giúp bắt sáng nổi bật. Ngoài ra, dòng eye makeup mang thương hiệu Bobbi Brown cũng không hề kém cạnh các thương hiệu khác khi bắt kịp trào lưu Shimmer với dòng Long Wear Sparkle Stick shades nhiều cấp độ, nhiều tông màu cho hiệu ứng đôi mắt smokey eye quyến rũ.

Đi cùng với sản phẩm makeup, dòng skincare của Bobbi Brown cũng không kém cạnh khi cho ra mắt Hydrating Face Cream – Kem dưỡng cấp nước, thấm nhanh, dưỡng ẩm sâu luôn nằm trong Top Best Seller của hãng trong năm 2018. Cũng trong năm 2018, BST mới trong mùa thu của Bobbi Brown mang tên Crushed Lip Color đã ra mắt 4 tone son quyến rũ và ấm áp. Vẫn là chất son Creamy Matte mềm mượt cùng tone màu hot trend của năm, Bobbi Brown tiếp tục khẳng định thương hiệu của mình khi cho ra mắt những màu son môi hợp mọi tone da phụ nữ.

Crushed Lip Color từ Bobbi Brown giới thiệu trong dòng sản phẩm mùa Xuân Hè 2018
Crushed Lip Color từ Bobbi Brown giới thiệu trong dòng sản phẩm mùa Xuân Hè 2018 (Nguồn: Bobbi Brown)

4. Thị trường Châu Á

Năm 2012, Bobbi Brown được định giá là chiếm khoảng 10% tổng doanh thu của tập đoàn Esteé Lauder. Đến năm 2014, ước lượng đã có đến 30 cửa hàng free-standing của Bobbi Brown, và thương hiệu có mặt ở hơn 60 quốc gia. Hãng mỹ phẩm chọn Katie Holmes làm gương mặt đại diện, đây cũng là lần đầu tiên thương hiệu sử dụng hình ảnh của một người nổi tiếng.

Loạt hình ảnh đầu tiên cho việc hợp tác này chính thức xuất hiện vào đầu năm 2013 trên các trang quảng cáo, hộp đèn, tại cửa hàng với những đề tài được viết bởi các biên tập viên. Bên cạnh đó, Bobbi Brown chịu trách nhiệm chính phần trang điểm tại Holmes & Yang Fashion Show Xuân Hè 2013 – thương hiệu của Katie Holmes và stylist nổi tiếng Jeanne Yang. Kể từ khi ra đời tại Mỹ và hành trình suốt 25 năm đánh dấu tên tuổi trên bản đồ trang điểm chuyên nghiệp, thương hiệu mỹ phẩm Bobbi Brown vẫn tôn thờ triết lý “Mọi người phụ nữ đều đẹp, nhưng với phong cách trang điểm phù hợp, họ sẽ trở nên tự tin để thể hiện cá tính của riêng mình”, với tín đồ là hàng triệu phụ nữ, không chỉ ở thành phố khởi nghiệp New York, mà lây lan khắp toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

KAI là gương mặt đại diện của Bobbi Brown tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
KAI là gương mặt đại diện của Bobbi Brown tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (Nguồn: Bobbi Brown)

Có mặt hơn 5 năm tại thị trường Việt Nam, với 4 cửa hàng tại Hồ Chí Minh và 3 cửa hàng tại Hà Nội, Bobbi Brown góp phần thổi luồng gió mới vào sự lựa chọn sản phẩm makeup của đa số người tiêu dùng. 

Tại Việt Nam, khách hàng có thể chọn mua sản phẩm makeup và skincare mang thương hiệu Bobbi Brown tại các cửa hàng. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm của Bobbi Brown tại Leflair.com. Khi mua sắm tại website của Leflair, bạn sẽ được khám phá những sản phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm, thời trang,… chính hãng với mức giá ưu đãi cực kỳ hấp dẫn. Truy cập ngay để không bỏ lỡ chương trình khuyến mãi mới nhất bạn nhé!

Tags: