Tổng Quan Về Thương Hiệu Nine West

Nine West một trong những hệ thống cung cấp giày thời trang lớn nhất nước Mỹ. Thương hiệu này mang tới cho phụ nữ trên khắp thế giới những đôi giày thời thượng, bắt kịp các xu hướng thay đổi nhanh chóng với giá cả phải chăng. 1. Tính biểu tượng Đặc trưng thiết kế […]

Đã cập nhật 19 tháng 2 năm 2022

Bởi TopOnMedia

Tổng Quan Về Thương Hiệu Nine West

Nine West một trong những hệ thống cung cấp giày thời trang lớn nhất nước Mỹ. Thương hiệu này mang tới cho phụ nữ trên khắp thế giới những đôi giày thời thượng, bắt kịp các xu hướng thay đổi nhanh chóng với giá cả phải chăng.

1. Tính biểu tượng

Đặc trưng thiết kế của thương hiệu là một vẻ ngoài thu hút và chất lượng, theo đuổi xu hướng liên tục với mức giá vừa túi tiền, hướng đến những bộ trang phục dự tiệc sang trọng đồng thời có tính ứng dụng trong cuộc sống đời thường. Các sản phẩm chủ lực của thương hiệu Nine West là giày dép, túi xách, quần áo, kính mátđồng hồ và các loại phụ kiện thời trang.

Bí quyết của Nine West để tạo ra những đôi giày được phụ nữ trên khắp thế giới lựa chọn nhiều nhất chính là: “Phụ nữ yêu các đôi giày và họ sẽ luôn yêu như thế”. Phụ nữ vẫn luôn là niềm cảm hứng sáng tạo của thương hiệu Nine West, đặc biệt là phụ nữ Mỹ. Thiết kế của Nine West hướng đến đại chúng, để bất kỳ người phụ nữ nào cũng ít nhất tìm được cho mình một đôi giày ưng ý, hơn nữa là một chiếc túi xách hay bộ cánh thời trang phù hợp cho các dịp khác nhau. Xem thêm về cách chọn size giày đúng chuẩn

Chạy theo sự vận hành bận rộn của thế giới, phong cách thương hiệu cũng mang tính chuyển động cao nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Thương hiệu Nine West tập trung vào 3 nhóm khách hàng chính, bao gồm: “Sexy Professional” – những người hiểu rõ sự quyến rũ riêng của mình, “Going Out” – người mà chỉ mua sắm cho những dịp đặc biệt nào đó, và “It Girl” – những cô gái dẫn đầu các xu hướng.

thuong-hieu-nine-west-1

2. Lịch sử thương hiệu

Công ty tiền thân của thương hiệu Nine West là Fisher Camuto Corporation, đồng sáng lập bởi Jerome Fisher và Vince Camuto vào năm tháng 5/1977. Công ty đặt trụ sở thiết kế và tiếp thị tại Mỹ, tuy nhiên nhà máy sản xuất tại Brazil để trang trải chi phí tối thiểu. Với mô hình kinh doanh này, Fisher Camuto Corporation nhanh chóng đạt được thành công, mở rộng chuỗi cửa hàng trên khắp nước Mỹ, tham gia vào thị trường bán buôn lẫn bán lẻ, cũng như cho ra đời các công ty con như Jervin Inc., Fisher Camuto Retail Corporation và Espressioni, Inc. vào năm 1988.

Từ cuối tháng 12/1991, Fisher Camuto Corporation bắt đầu sáp nhập các công ty con, và chính thức trở thành Nine West Group Inc. vào đầu tháng 2/1993. Tên thương hiệu được đặt theo địa chỉ đầu tiên của hãng, nằm tại số 9, tòa nhà Solow Building khu phía Tây của thành phố New York. Cái tên được đặt ngẫu nhiên này của nhà sáng lập Vince Camuto, chỉ trong 2 thập kỳ đã trở thành thương hiệu nổi tiếng thế giới. Từ tháng 3/1995, Nine West mua lại tổng công ty U.S Shoe, bao gồm cả các thương hiệu lớn như Amalfi, Evan Picone và Bandolino, góp phần mở rộng quy mô thương hiệu lên gấp đôi và đưa công ty vươn lên vị trí số 3 trong số những hãng sản xuất giày lớn nhất nước Mỹ.

thuong-hieu-nine-west-2

Sự tăng trưởng của Nine West bắt đầu có chiều hướng đi xuống từ khi Ủy Ban Chứng Khoán Mỹ – SEC (US Securities and Exchange Commission) tuyên bố điều tra tài chính của tập đoàn vào tháng 5/1997. Các vấn đề trong báo cáo tài chính khiến giá cổ phiếu xuống thấp, doanh thu sụt giảm, dẫn đến việc đóng cửa các nhà máy, hàng trăm cửa hàng bán lẻ và sa thải nhân công. Đến tháng 3/1999, công ty được chuyển nhượng cho tập đoàn Jones Apparel Group. Quá trình hợp nhất đã cải cách và làm mới bộ máy làm việc cồng kềnh của Nine West, vực dậy thương hiệu. Từ năm 2006, Fred Allard đảm nhận vai trò Giám Đốc Sáng Tạo của thương hiệu. Cũng trong năm này, thương hiệu đã hợp tác với các thương hiệu Vivienne Westwood, Thakoon và Sophia Kokosalaki, mang đến các bộ sưu tập mini phiên bản giới hạn. Năm 2009, Nine West cũng kết hợp với thương hiệu New Balance phát triển một loạt giày thể thao sành điệu với phong cách sang trọng, đặc biệt gây tiếng vang lớn. Đến nay, Nine West là thương hiệu giày nổi tiếng toàn cầu, có mặt tại hơn 70 quốc gia trên khắp thế giới.

Bí quyết thành công ban đầu của Nine West chính là nhà máy sản xuất tại Brazil, tận dụng nguồn nguyên liệu phong phú và nhân công giá thấp. Dây chuyền Công Nghiệp sản xuất liên tục tại hàng chục nhà máy ở Brazil, đủ khả năng đáp ứng đến hàng trăm ngàn đôi giày/ngày. Với cường độ này, Nine West có thể chuyển thiết kế từ Mỹ đến Brazil và nhận thành phẩm hoàn thiên chỉ trong 8 tuần, đưa thương hiệu này trở thành nguồn cung cấp giày thời trang nhanh và lớn nhất nước Mỹ.

Nine West là cái tên được biết đến nhiều nhất trong thế giới giày dép. Thương hiệu này luôn sẵn có và cập nhật nhanh nhất các xu hướng thời trang must-have. Thương hiệu Nine West thực hiện một quy trình dự đoán nhanh thông qua Runways của mỗi mùa trong năm, xác định các xu hướng chủ đạo và triển khai ý tưởng dựa trên nguyên vật liệu, chi tiết trang trí và phong cách phù hợp, đưa vào dây chuyền thiết kế, sản xuất, phân phối. Sau đó, những đôi giày được mong đợi nhất sẽ nhanh chóng có mặt trên kệ hàng và chuyển động ra khắp thế giới.

Đối với thị trường bán buôn, Nine West phân phối giày dép nhãn hiệu riêng cho các khách hàng lớn bao gồm công ty J.C. Penney, Sears, Roebuck & Co., Thom McAn Shoe, Kinney Shoes,… Các quy trình thiết kế, sản xuất và hoạt động kinh doanh đối với các nhãn hiệu riêng được giám sát bởi bộ phận Jervin (sau khi sáp nhập vào tập đoàn Nine West). Sản phẩm dưới tên thương hiệu Nine West được phân phối đến các cửa hàng bách hóa lớn như The May Department Stores, R.H. Macy & Co., Federated Department Stores, Nordstrom và Dillard Department Stores.

Từ năm 1996, Nine West bắt tay vào các chiến lược quảng cáo quốc tế, thay đổi hình ảnh từ một nhà sản xuất giày dép tầm trung thành “thương hiệu thời trang”. Trong năm này, Nine West đạt được thỏa thuận cấp phép với thương hiệu Calvin Klein, chịu trách nhiệm cho 20 cửa hàng bán lẻ của dòng sản phẩm CK shoes. Trong Marketing, thương hiệu Nine West đã xây dựng chương trình khách hàng trung thành, với hệ thống điểm thưởng 9WLOVES, theo đó các thành viên được miễn phí vận chuyển, chúc mừng sinh nhật, tiền thưởng, thẻ quà tặng giá trị với điểm tích lũy cho mỗi $ chi tiêu.

3. Các dòng sản phẩm nổi bật

Thương hiệu Nine West đươc thành lập ban đầu là một công ty chuyên sản xuất giày dép thời trang. Ngày nay, thông qua các thỏa thuận cấp phép, sau sự ra mắt thành công dòng sản phẩm túi xách và mua lại LJS Accessory Collections Ltd – nhà sản xuất phụ kiện dành cho nữ vào năm 1995, Nine West đã mở rộng sang lĩnh vực phụ kiện thời trang. Hiện nay, Nine West cung cấp các dòng sản phẩm túi xách, kính mát, đồ lót, trang sức, thắt lưng, đồng hồ và các món phụ kiện dành cho mùa đông như nón, khăn quàng cổ, găng tay,…

Năm 1996, tập đoàn Nine West đạt được thoả thuận cấp phép với Calvin Klein Industries Inc. để sản xuất trang phục và phụ kiện nam, nữ. Một chiến dịch quảng cáo đầy tham vọng đã được thực hiện vào đầu năm 1997, chụp bởi nhiếp ảnh gia người Mỹ Herb Ritts với các gương mặt đại diện như siêu mẫu Christy Turlington và Kiara Kabukuru.

Người mẫu Nadja Bender là “cô gái” Xuân Hè 2015 của thương hiệu Nine West, tham gia trong chiến dịch toàn cầu với bộ ảnh được thực hiện bởi Camilla Akrans và Stylish Julia Von Boem. Trong chiến dịch Xuân Hè 2016, các gương mặt đại diện được lựa chọn là người mẫu người Hà Lan – Iris Van Berne và người mẫu gợi cảm người Mỹ – Selina Khan.

thuong-hieu-nine-west-3

4. Thị trường Châu Á

Nine West lần đầu tiên mở rộng trên phạm vi quốc tế bằng việc ra mắt cửa hàng tại Hồng Kông vào năm 1994, dưới sự quản lý và phân phối bán lẻ quốc tế của HRI Group – có trụ sở chính đặt tại Hồng Kông. Tháng 12/2006, tập đoàn Nine West triển khai kế hoạch toàn Châu Á của mình khi khai trương cửa hàng, đặt tại các trung tâm kinh tế hàng đầu của các quốc gia Châu Á như: Omotesando (Tokyo), Matxcova (Nga), Hà Nội (Việt Nam). Ngay sau đó, thương hiệu này cũng tiếp tục phát tán tầm ảnh hưởng của mình tại Nga khi có mặt tại các khu vực mua sắm nổi tiếng, 1 tại Moscow, 1 cửa hàng tại Nizhny Novogorad và 2 ở St. Petersburg.

Thương hiệu Nine West chính thức bước vào thị trường Việt Nam từ năm 2006, với cửa hàng đầu tiên đặt tại Lê Thái Tổ, một trong những con phố chính của quận trung tâm. Đến nay, thương hiệu sở hữu chuỗi cửa hàng tập trung tại Hà Nội và TPHCM. Công ty TNHH thương mại Hiệp Việt là đơn vị đảm nhận phân phối và phát triển thương hiệu Nine West tai Việt Nam trong hơn 10 năm qua, mang đến cho tín đồ thời trang Việt cơ hội tiếp cận những xu hướng mới nhất với nhiều showroom sang trọng và đẳng cấp quốc tế. Tháng 8/2016, thương hiệu khai trương combo store đầu tiên tại Vincom Đồng Khởi (TPHCM), và liên tục đến tháng 9/2016, Nine West khai trương combo store thứ 4 của mình với sự góp mặt của nhiều khách hàng thân thiết là những diễn viên, người mẫu có tiếng tại Việt Nam. Tháng 11/2016, combo store thứ 5 của thương hiệu Nine West đã xuất hiện tại Hà Nội, tọa lạc ở Vincom Phạm Ngọc Thạch, điểm tên vào danh sách 12 cửa hàng Nine West chính hãng tại Việt Nam. Nine West cũng đã bắt đầu thương mại điện tử hóa và xuất hiện tại các trang thương mại điện tử hàng hiệu chính hãng với nhiều ưu đãi như Leflair.com.

Leflair.com là trang web đầu tiên tại Việt Nam giới thiệu đến người mua những thương hiệu hàng đầu thế giới với mức giá hấp dẫn. Mỗi ngày, “cửa hàng” Leflair.com sẽ “mở cửa” vào lúc 8 giờ sáng với những chương trình ưu đãi mới cho các sản phẩm hàng hiệu thời trang, làm đẹp, nội thất và hơn thế nữa. Leflair.com chỉ làm việc trực tiếp với các thương hiệu và nhà phân phối chính thức, vì vậy bạn có thể hoàn toàn an tâm về nguồn gốc sản phẩm, chất lượng sản phẩm và mức giá tốt nhất.

Tags: