Nữ hoàng Insta và hành trình trở thành biểu tượng thời trang của Lisa (BLACKPINK)

Bắt đầu những bước đi đầu tiên khi gia nhập YG Entertainment vào năm 2011, đến nay Lisa đã khẳng định phong cách riêng của mình với nhiều thành tựu và cột mốc ấn tượng. Cùng Vistyle nhìn lại hành trình của cô nàng nhé! Tiểu sử Tên thật: Lalisa Manoban. Nghệ danh: Lisa. Biệt […]

Đã cập nhật 7 tháng 3 năm 2021

Bởi TopOnMedia

Nữ hoàng Insta và hành trình trở thành biểu tượng thời trang của Lisa (BLACKPINK)

Bắt đầu những bước đi đầu tiên khi gia nhập YG Entertainment vào năm 2011, đến nay Lisa đã khẳng định phong cách riêng của mình với nhiều thành tựu và cột mốc ấn tượng. Cùng Vistyle nhìn lại hành trình của cô nàng nhé!

Tiểu sử

  • Tên thật: Lalisa Manoban.
  • Nghệ danh: Lisa.
  • Biệt danh: công chúa Thái Lan, búp bê Thái Lan.
  • Ngày sinh: 27 tháng 3 năm 1997.
  • Nơi sinh: Bangkok, Thailand.
  • Cung hoàng đạo: Bạch Dương.
  • Chiều cao: 169 cm.
  • Cân nặng: 46 kg.
  • Sở thích: Nhảy, chụp ảnh.
  • Lisa có thể nói được thông thạo bốn thứ tiếng gồm tiếng Thái, tiếng Hàn, tiếng Nhật và tiếng Anh.
  • Cô là thành viên người ngoại quốc đầu tiên trong lịch sử của YG Entertainment.
  • Tài khoản Instagram: @lalalalisa_m

Cô nàng sở hữu vẻ đẹp đậm chất phương Tây và được ví như búp bê Thái với sống mũi cao, gương mặt nhỏ cùng làn da trắng và đôi mắt to tròn. Không chỉ có gương mặt xinh đẹp, Lisa còn sở hữu một thân hình săn chắc, gọn gàng hoàn hảo với chiều cao lý tưởng gần 170 cm. Cô nàng sớm đã trở thành hình mẫu lý tưởng của nhiều bạn trẻ.

Những bước chân đầu tiên

Ngay từ khi còn nhỏ, Lisa đã yêu thích nhảy múa và đi diễn ở rất nhiều nơi. Năm 2011, cô nàng tham gia cuộc thi tuyển chọn của YG Entertainment tại Thái Lan. Bằng tài năng vũ đạo xuất sắc của mình, cô đã được lựa chọn sang Hàn Quốc làm thực tập sinh.

thực tập sinh ngoại quốc đầu tiên của YG Entertainment khi chỉ mới 14 tuổi, Lisa đã phải nỗ lực rất nhiều để phá vỡ rào cản ngôn ngữ, học tiếng Hàn, luyện tập và mong chờ ngày được debut. Sau 5 năm khổ luyện, tháng 6 năm 2016, Lisa chính thức ra mắt với vai trò nhảy chính của nhóm nhạc BLACKPINK – một trong những nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop. Cô nàng đã gây ấn tượng mạnh mẽ bằng khả năng vũ đạo đỉnh cao, chất giọng đầy mê hoặc cùng gương mặt búp bê xinh đẹp.

Dấn thân vào làng thời trang

Không chỉ gây ấn tượng bởi tài năng của mình, Lisa dần khẳng định sức hút khi bước chân vào thế giới thời trang. Cô nàng đã thoải mái sáng tạo và khẳng định phong cách riêng của mình khi xây dựng hình tượng girl crush – nữ thần thượng theo đuổi phong cách mạnh mẽ và thu hút nhiều fan hâm mộ nữ trong mini album đầu tiên phát hành vào tháng 8/2016.

Không “đóng khuôn” trong những kiểu trang phục nữ tính, Lisa không ngần ngại biến hóa với nhiều phong cách khác nhau từ hip hop, nữ tính đến năng động, quyến rũ.

Dự án thời trang đầu tiên em út nhà BLACKPINK đảm nhận chính là làm người mẫu đại diện cho nhãn hàng NONA9ON bên cạnh hai đàn anh là B.I và Bobby. Bằng thần thái lôi cuốn và các tính vốn có, Lisa đã hoàn toàn truyền tải được phong cách của hãng.

Bên cạnh đó, xuất hiện solo lần đầu tiên trên trang bìa tạp chí NYLON Nhật Bản số tháng 7/2018, Lisa đã có màn “chào sân” ấn tượng khi toàn bộ số lượng bản in đã cháy hàng ngay khi vừa ra mắt. Sau đó, nữ ca sĩ lần lượt nhận được lời mời làm người mẫu trang bìa cho các tạp chí thời trang danh tiếng khác như ELLE Hàn Quốc, Vogue Hồng Kông hay W Hàn Quốc, Haper’s Bazaar và Dazed.

Bước chân vào sân chơi làng mốt thế giới

Đầu năm 2019 đánh dấu bước ngoặt lớn trong hành trình thời trang của Lisa. Hedi Slimane – Giám đốc sáng tạo của Celine kiêm nhiếp ảnh gia nổi tiếng đã chọn cô làm “nàng thơ” của thương hiệu thời trang nổi tiếng Celine.

Cô thường xuyên được mời tham gia các show thời trang của hãng. Hedi Slimane vốn là một người khắt khe trong công việc. Do đó, sự hợp tác giữa Lisa và một trong những NTK nổi tiếng nhất thế giới đã chứng tỏ sức thu hút đặc biệt của em út nhà BLACKPINK. Cô cũng ghi dấu ấn là người Châu Á đầu tiên được Hedi Slimane chụp hình.

Những lần xuất hiện của Lisa tại các Tuần lễ Thời trang quốc tế ít nhiều đều tạo nên “cơn sốt” trên toàn thế giới. Cụ thể, tại buổi ra mắt Bộ sưu tập Celine Xuân – Hè 2020, hashtag #LALISAxCelinePFW lập kỷ lục với 2 triệu lượt tweet trong 10 tiếng 35 phút. Khi cô nàng tham dự show diễn BST Thu – Đông 2020 của Prada, hashtag #LalisaWearsPrada và #LALISAxPRADA nhanh chóng đạt 1 triệu lượt tweet trong vòng 2 tiếng đồng hồ trên Twitter.

Lisa dần khẳng định vị thế của mình và là ngôi sao châu Á duy nhất lọt vào Top 10 Biểu tượng Thời trang năm 2019 của Tạp chí Vogue. Ngay sau đó, thành tích này được nhân đôi khi tạp chí Harper’s Bazaar xướng tên Lisa trong Top 10 Ngôi sao Ăn mặc quyền lực nhất năm 2020. Tiêu chí của những bảng xếp hạng này dựa trên tốc độ tăng vọt của lượt tìm kiếm trên các công cụ, doanh thu và sự chú ý của các phương tiện truyền thông với một nhân vật. 

Thậm chí, nàng thơ Lisa đã thu hút nhiều lượt tìm kiếm của chiếc túi Celine Triomphe, khiến lượt tìm kiếm tăng lên hơn 66% khi cô đăng tải hình ảnh của mình cùng phụ kiện này trên tài khoản Instagram cá nhân.

Mới gần đây nhất, Lisa khiến người hâm mộ khắp nơi không khỏi bất ngờ và tự hào khi đảm nhận vai trò mới – Giám khảo tại Giải thưởng thời trang ANDAM uy tín của Pháp.

Xuất phát từ vị trí thực tập sinh, gây ấn tượng với tài năng ca hát và vũ đạo, cô nàng đã dần dấn thân qua ngành thời trang cao cấp một cách ngoạn mục. Sức hút của Lisa vẫn không ngừng “tăng nhiệt” mỗi khi trở lại sân khấu âm nhạc, tham dự sự kiện thời trang hay đơn giản là qua các tấm ảnh chụp trên Instagram. Các nàng Vistyle đã học được mẹo thời trang gì từ cô nàng búp bê Thái Lan này chưa?!

Nguồn: Tham khảo Vogue Korea